Man Utd liên tục lộ sơ hở trước Brighton

PV (Theo Dân trí) 08/05/2022 07:00

Trước sự mạnh mẽ của Brighton, Man Utd đã liên tục lộ sơ hở và để thủng lưới tới 4 bàn ở trận đấu thuộc vòng 36 Premier League.

Man Utd đã thua 0-4 trước Brighton ở trận đấu thuộc vòng 36 Premier League. Đoàn quân của Rangnick chắc chắn không thể đứng trong top 5 Premier League.

Man Utd làm khách trên sân của Brighton ở vòng 36 Premier League với đội hình y nguyên như đội hình đã giành chiến thắng 3-0 trước Brentford vào tuần trước. Tuy nhiên, trước sự mạnh mẽ của Brighton, "Quỷ đỏ" đã liên tục lộ sơ hở và để thủng lưới tới bốn bàn.

Ronaldo không thể tỏa sáng trước Brighton.

Moises Caicedo đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 15. Trong khoảng 11 phút, từ phút 49 tới 60, Man Utd thủng lưới thêm 3 bàn. Marc Cucurella, Pascal Gross và Leandro Trossard là những người ghi bàn để giúp đội chủ sân Amex thắng đậm 4-0.

Thật khó tin Man Utd lại có thể sa sút tới mức để một đội bóng thuộc hạng trung bình của Premier League xé lưới tới bốn lần. Thất bại trước Brighton khiến Man Utd vẫn chỉ có 58 điểm sau 37 trận thi đấu, đoàn quân của Ralf Rangnick chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải với số điểm thấp nhất kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu, cũng là điểm số thấp nhất của Man Utd trong kỷ nguyên Premier League.

Man Utd không thể vươn tới vị trí thứ năm tại Premier League do Tottenham sau trận hòa với Liverpool đã có 62 điểm. Việc bảo vệ vị trí thứ sáu của Man Utd không dễ dàng bởi West Ham đang kém họ 6 điểm và còn 4 trận. Điểm số tối đa mà West Ham đạt được là 64 trong khi Man Utd chỉ là 61.

Caicedo (phải) ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu.

Brighton chơi rất mạnh mẽ trên sân nhà, chính lối chơi pressing tầm cao của đội chủ sân Amex đã khiến Man Utd lúng túng, không thể lên được bóng. Sức ép liên tục của Brighton đã mang lại hiệu quả ở phút 15. Caicedo dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi qua hai chân của Victor Lindelof vào sát cột dọc phía trái, De Gea bay người hết tầm nhưng không thể cản phá.

Sau bàn thua, Man Utd thi đấu vẫn rất chệch choạc. Sự liên kết giữa các ngôi sao trong đội hình đội khách rất yếu, họ thường xuyên để mất bóng rất vô duyên. Điều đó khiến các đợt lên bóng của Man Utd rất kém và thường bị bẻ gãy từ khá xa khung thành của Brighton.

Brighton dứt điểm hơn gấp đôi của Man Utd trong hiệp một (9-4), nhưng đội chủ nhà cũng không hiệu quả ngoài tình huống trở thành bàn thắng. Phút 41, sai lầm của Raphael Varane mở ra cơ hội để Danny Welbeck lốp bóng từ đầu vòng cấm địa, De Gea đã lên cao, tiếc cho đội chủ nhà, bóng lại vọt xà.

Sau hiệp một, HLV Rangnick tung Fred và Edinson Cavani vào sân. Điều chiến lược gia người Đức không thể ngờ là Man Utd lại trở nên yếu đuối hơn nhiều so với hiệp một. Phút 49, Trossard nhả bóng lại để Cucurella dứt điểm mạnh như tên bắn từ cự ly chừng 11m, ở bên trái trong vòng cấm địa Man Utd. Bóng đi vào góc gần ở tầm cao khiến De Gea không thể cản phá.

Đến phút 54, vẫn là Trossard kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Hàng thủ của Man Utd dễ dàng bị xé toang bởi những đường chuyền đơn giản của đội chủ nhà. Gross đã thoải mái đi bóng trong vòng cấm địa và hạ gục De Gea ở góc hẹp bên trái gia tăng tỉ số lên 3-0.

Hàng thủ của Man Utd thi đấu như mơ ngủ, các cầu thủ đội khách không chịu kèm người. Phút 60, Welbeck bấm bóng qua De Gea nhưng Varane đã lùi về móc bóng trên vạch vôi, đen đủi cho đội khách, bóng đập trúng Trossard và văng vào lưới, trở thành bàn thắng thứ tư của Brighton.

Sau bàn thua thứ tư, HLV Rangnick hiểu rằng đội bóng của ông không còn hi vọng, chiến lược gia người Đức thậm chí đã tung Harry Maguire vào thay Juan Mata ở phút 70 để cho Man Utd thi đấu với ba trung vệ, nhằm tránh để Man Utd vỡ trận và thua đậm hơn tại Amex. Sự điều chỉnh này đã giúp Man Utd đứng vững, không bị thủng lưới thêm trong những phút còn lại.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Brighton: Sanchez 8, Veltman 7, Dunk 7, Cucurella 8; March 8 (Lampey 6, 76'), Caicedo 8, Bissouma 7, Trossard 9 ( Maupay 6, 83'); Gross 8, Mac Allister 7 (Webster 6, 76'); Welbeck 7.

Man United: De Gea 6, Dalot 7, Lindelof 5, Varane 5, Telles 6; McTominay 5, Matic 6 (Cavani 7, 46'); Fernandes 6, Mata 6 (Maguire 7, 70'), Elanga 5 (Fred 6, 46'); Ronaldo 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd liên tục lộ sơ hở trước Brighton

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO