Mang áo ấm và quà Tết lên với đồng bào dân tộc

24/01/2016 19:13

Dù trời mưa giá rét, đường vào bản đang giai đoạn thi công nên trơn trượt, lầy lội nhưng với tấm lòng hướng về đồng bào dân tộc những nơi đang còn nghèo khó, ngày 23/1, đại diện Chương trình nghệ thuật “Trở về thương lấy nhau thôi” do Báo Đại Đoàn Kết - chuyên đề Tinh hoa Việt tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã mang áo ấm và quà tết lên với đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều ở hai xã Ngân Thủy và Kim Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

Mang áo ấm và quà Tết lên với đồng bào dân tộc

Mang áo ấm và quà tết lên với đồng bào nghèo.

Nằm trong chuỗi kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo vùng sâu, vùng xa từ nguồn Quỹ bán vé chương trình thơ nhạc “Trở về thương lấy nhau thôi”, được tổ chức vào tối ngày 7/1 tại thành phố Đồng Hới; trong dịp này, đại diện Chương trình đã đến trao tận tay 63 suất quà cho đồng bào dân tộc ở bản Km 14, xã Ngân Thủy và bản Chuôn, xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy). Theo đó, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng, bao gồm: Áo ấm học sinh, gạo, dầu ăn, đường, sữa.

Mang áo ấm và quà Tết lên với đồng bào dân tộc - 1

Con đường lên với bản Chuôn, xã Kim Thủy đang giai đoạn thi công nên trơn trượt và lầy lội.

Vượt quãng đường hơn 100km giữa trời mưa rét buốt giá, đoàn đã đến bản Km 14, xã Ngân Thủy (Lệ Thủy), để trao 33 suất quà tết. Bản Km 14 là một trong 6 bản của xã Ngân Thủy, có 33 hộ và cả 33 hộ đều thuộc diện hộ nghèo nên cuộc sống của đồng bào còn lắm khó khăn.

Mang áo ấm và quà Tết lên với đồng bào dân tộc - 2

Con đường lên với bản Chuôn, xã Kim Thủy đang giai đoạn thi công nên trơn trượt và lầy lội.

Nhận suất quà trên tay, bà Hồ Thị Khá (60 tuổi), mắt rưng rưng: “Miềng rất xúc động, trời mưa gió rét như ri mà nhận được quà tết nên bà con ai cũng vui, ấm cái bụng. Nhất là mấy đứa nhỏ, chúng nó có thêm cái áo ấm để mang”.

Anh Nguyễn Văn Thức, Phó Chủ tịch UBND xã Ngân Thủy chia sẻ: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã quan tâm, đầu tư xây dựng cho địa phương nhiều công trình như lớp học, trạm y tế, đường dây điện... nhưng nhận thức của bà con còn thấp nên việc xóa đói giảm nghèo còn chậm. Sắp tới đây, khi bà con được giao đất trồng rừng thì cuộc sống sẽ thoát nghèo.

Mang áo ấm và quà Tết lên với đồng bào dân tộc - 3

Bà con mang áo mưa đến nhận quà tết.

Tạm biệt bản Km 14, giữa trời mưa nặng hạt, chúng tôi tiếp tục đến với bản Chuôn (xã Kim Thủy) để trao tặng 30 suất quà. Con đường rẽ từ ngã tư suối Bang lên với bản Chuôn đang trong giai đoạn thi công nên trơn trượt và lầy lội. Có nhiều đoạn, bánh xe quay vòng, ngồi trên xe ai cũng lo lắng, lỡ may đến muộn thì để bà con đợi lâu. Nhưng rồi mọi chuyện đều suôn sẻ, khi hai chiếc xe bán tải của đoàn dừng ở sân trụ sở UBND xã Kim Thủy, cũng là lúc bà con khoác trên mình chiếc áo mưa để đi nhận quà Tết.

Mang áo ấm và quà Tết lên với đồng bào dân tộc - 4

Đại diện Công ty may xuất khẩu Đại Thành (Quảng Bình) đã hỗ trợ và cùng đi trao từ thiện với đoàn.

Đợi đến lúc đoàn trao xong quà để nói lời cảm ơn, ông Hồ Ray cho hay, khi nghe thông báo của cán bộ Hồ A Lai, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã cho biết sẽ có đoàn trao tặng quà tết của Báo Đại Đoàn Kết lên với bà con nên mọi người mừng lắm. Thật đúng là tinh thần đoàn kết, đồng bào miền xuôi và miền ngược luôn luôn gắn kết giúp đỡ nhau, không chỉ trong chiến tranh, mà ngay cả thời bình một miếng khi đói bằng một gói khi no... Đồng bào ở đây ai cũng quý và trân trọng tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Mang áo ấm và quà Tết lên với đồng bào dân tộc - 5

Những chiếc áo ấm trao tận tay bà con.

Sau khi cùng trao quà với bà con ở bản Chuôn, (xã Kim Thủy), anh Nguyễn Phúc Lương, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận huyện Lệ Thủy chia sẻ: Thay mặt bà con, chúng tôi xin cảm ơn báo Đại Đoàn Kết và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã mang những món quà Tết lên trao tận tay đồng bào. Có thể nói, những món quà như là chút hơi ấm, niềm vui để đồng bào chuẩn bị vui xuân, đón tết.

Được biết, trước đó đại diện Chương trình “Trở về thương lấy nhau thôi” đã đến ủng hộ quỹ “Nồi cháo tình thương” ở Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình và bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh để giúp người nghèo, những bệnh nhân đang điều trị có thêm bát cháo sáng miễn phí giữa mùa đông lạnh giá.

Xuân Thi

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang áo ấm và quà Tết lên với đồng bào dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO