Mang sức trẻ đến với buôn làng

Tuấn Anh 15/07/2015 09:30

Không chỉ giúp người dân làm đường các bạn thanh niên tình nguyện còn tổ chức hướng dẫn ôn tập hè cho các em nhỏ, tạo ra các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao cùng đoàn viên thanh niên địa phương, tích cực tuyên truyền công tác kế hoạch hóa dân số, ra đồng giúp đồng bào làm cỏ, thu hoạch nông sản, dọn vệ sinh xung quanh buôn làng…

Mang sức trẻ đến với buôn làng

Các bạn TNTN tích cực hoàn thành con đường bê tông.

“Thế là mùa mưa năm nay không phải lo đường trơn trượt nữa rồi, lũ trẻ đi học không còn lấm lem vì bùn đỏ như ngày trước. Có đường bê tông, cái chân đi cũng sướng, cái xe chạy cũng dễ dàng, không phải sợ bùn nhão, bụi mù, nhìn buôn làng đổi mới, bà con buôn làng vui cái bụng lắm. Cảm ơn, mấy cô chú thanh niên tình nguyện đã giúp buôn làng mình làm đường bê tông”. Đó là lời chia sẻ của Ama Vi trưởng buôn Pơr (xã Ea Tul, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) với chúng tôi khi vừa nói, vừa chỉ tay về phía con đường bê tông đi ngang buôn đang được các bạn thanh niên tình nguyện (TNTN) thi công sắp hoàn thành.

Đây không chỉ là niềm vui của buôn trưởng mà còn là niềm vui của hàng trăm hộ dân của 2 buôn Pơr và Brah xã Ea Tul khi con đường bê tông rộng 6m dài 1,5km có tổng mức đầu tư 1,6 tỷ đồng (trong đó 70% kinh phí được trích từ nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, 30% còn lại do nhân dân đóng góp) niềm mong mỏi của người dân được 140 TNTN Mùa hè xanh tỉnh Đắk Lắk năm 2015 giúp sức xây dựng.

Tại buôn Brah, dưới cái nắng gắt, trên khuôn mặt và tấm áo đã thấm ướt những giọt môi nhưng các bạn TNTN vẫn hăng say đẩy xe rùa, đổ cát, thêm xi, xúc đá với tinh thàn làm việc khẩn trương để con đường sớm hoàn thành.

Tống Tôn Khang - sinh viên lớp 39 CC01, khoa Công nghệ Ô tô - Trường Cao đẳng Nghề Đắk Lắk, chia sẻ: “Đây là mùa hè đầu tiên em tham gia đi tình nguyện, quả thật lúc đầu mới vào làm do chưa quen nên em thấy rất mệt nhưng được sự động viên của các bạn đặc biệt là được bà con trong buôn làng thường xuyên hỏi thăm, người thì cho ngụm nước mát, pha cho ly cà phê, người thì hái đem cho mấy quả bơ, chuối, mít, bắp luộc… khiến chúng em rất cảm động và từ đó càng quyết tâm hơn khi bản thân đang được góp sức trẻ của mình cống hiện cho cộng đồng và xã hội”.

Ông Nguyễn Công Văn - Chủ tịch UBND xã Ea Tul cho biết, Ea Tul là địa phương còn nhiều khó khăn nên khi được các bạn TNTN về cùng chung sức hỗ trợ bà con xây dựng quê hương chúng tôi vui lắm, tới đây khi con đường hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn ở địa phương, tạo thuận lợi cho giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của nhân dân. Đặc biệt, từ các hoạt động, phong trào của TNTN Mùa hè xanh sẽ góp phần đưa chương trình xây dựng nông thôn mới của xã sớm về đích.

Không chỉ giúp người dân làm đường các bạn TNTN còn tổ chức hướng dẫn ôn tập hè cho các em nhỏ, tạo ra các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao cùng đoàn viên thanh niên địa phương, tích cực tuyên truyền công tác kế hoạch hóa dân số, ra đồng giúp đồng bào làm cỏ, thu hoạch nông sản, dọn vệ sinh xung quanh buôn làng…

Ông Y Niết Niê trú tại buôn Pơr chia sẻ: “Có TNTN về giúp buôn làng, đồng thời vận động thanh niên trong buôn cùng tham gia nên mấy đứa nhỏ không còn uống rượu, quậy phá nữa, nhờ đó mà buôn làng yên vui hẳn lên”.

Anh Y Nhuân Byă - Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng chiến dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2015 cho biết: Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh tỉnh Đắk Lắk năm 2015 được triển khai trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia của khoảng gần 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên ở nông thôn và các đội hình chuyên của khối thanh niên trường học, công chức và lực lượng vũ trang với nhiều nội dung hoạt động phong phú, nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực sẽ được thực hiện.

Trong đó gần 500 TNTN đội hình chuyên của tỉnh sẽ chi viện về các thôn, buôn, xã khó khăn, địa bàn “điểm” xây dựng Nông thôn mới thuộc 13 huyện, thị xã trong tỉnh thực hiện trong thời gian 1 tháng (từ ngày 28/6 đến 28/7).

Hi vọng với những cống hiến của tuổi trẻ sẽ góp phần giúp các buôn làng, thôn xóm vùng sâu vùng xa ngày càng khởi sắc, đời sống kinh tế-văn hóa-xã hội được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang sức trẻ đến với buôn làng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO