Mang yêu thương đến với bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Lan Hương 21/11/2018 10:07

Chiều 20/11, tại Hà Nội, Ban Tổ chức “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2018” (Ha Noi Run for Children - HRC 2018) đã đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Mang yêu thương đến với bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Đại sứ Canada Deborah Paul đến thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhi tại Khoa Ung bướu.

Trong chuyến thăm, đoàn đã cuộc làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện về sự hợp tác giữa Bệnh viện và cuộc chạy trong nhiều năm qua. Sau buổi làm việc, đoàn đã đi thăm các bệnh nhi đang điều trị tại khoa ung bướu và các em nhỏ tại Lớp học hy vọng. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên các em và gia đình, đồng thời trao quà cho các em.

Chia sẻ tại chuyến thăm bà Deborah Paul, Đại sứ Canada tại Việt Nam cho biết, sự ủng hộ và tham gia của cộng đồng vào “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” trong những năm qua đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người dân Hà Nội và bạn bè quốc tế để xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tình yêu thương. Đây là minh chứng thể hiện sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Canada cùng bạn bè quốc tế.

Cuộc chạy được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 dưới tên gọi Terry Fox Run. Sau khi đổi thành Chạy vì trẻ em Hà Nội từ năm 2009 tới nay, đã có hơn 80.000 người ủng hộ chương trình và giúp quyên góp được hơn 9 tỉ đồng dành cho các nghiên cứu về ung thư, ủng hộ việc điều trị cho các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim.

Năm nay, Chạy Vì Trẻ Em Hà Nội sẽ quay trở lại vào ngày 2/12 tại Công viên Thống Nhất với mục đích: Gây quỹ hỗ trợ điều trị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viên Tim Hà Nội và Quỹ Nhịp tim Việt.

Dự kiến sẽ có hơn 7 nghìn người tham gia sự kiện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang yêu thương đến với bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO