Mạo danh nhân viên y tế đòi đưa đi cách ly

Nguyên Du 27/03/2022 16:07

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Cà Mau nhận được phản ánh về việc giả mạo nhân viên CDC, yêu cầu người dân cung cấp thông tin để được đưa đi cách ly.

Theo CDC Cà Mau, trong thời gian vừa qua, trung tâm nhận được thông tin của một số người dân và các trang báo điện tử phản ánh tình trạng một số đối tượng lợi dụng số điện thoại và các phần mềm mạng xã hội như: Facebook, Zalo,Tik Tok để mạo danh nhân viên CDC Cà Mau đề nghị người dân nhận kết quả xét nghiệm Covid-19.

Cùng với đó, kẻ mạo danh yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân và xác nhận để CDC đến đưa đi cách ly theo quy định của Bộ Y tế nhằm khai thác thông tin cá nhân của người dân để làm việc trái với pháp luật.

CDC Cà Mau xác nhận người dân cần cảnh giác cao độ, tránh trường hợp bị lừa.

CDC Cà Mau cũng xác nhận đây không phải là nhân viên của trung tâm và phát đi thông báo khẳng định đây là cuộc gọi lừa đảo, người dân cần cảnh giác cao độ, tránh trường hợp người dân bị lừa với hậu quả nghiêm trọng.

CDC Cà Mau đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Cà Mau rà soát, điều tra, xử lý các đối tượng theo đúng quy định.

Theo báo cáo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, ngày 26/3/2022 tỉnh Cà Mau ghi nhận thêm 1.840 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Tính đến nay, toàn tỉnh có tổng số 133.820 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trên địa bàn tỉnh hiện có 27 người đang cách ly tập trung, 22.277 người đang cách ly tại nhà và 7.398 hộ đang cách ly. Đến nay, đã tổ chức tiêm 2.460.723 mũi vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạo danh nhân viên y tế đòi đưa đi cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO