Masterise Group cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch

Nguyên Vũ 06/09/2021 13:22

Rủi ro từ đại dịch không chừa một ai. Nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là đội ngũ y tế tuyến đầu và đối tượng lao động nghèo. Bên cạnh hỗ trợ từ chính phủ, hàng nghìn tổ ấm và nhân viên tuyến đầu trên cả nước vẫn được "giữ lửa" nhờ sự chung tay của cộng đồng, đặc biệt là nỗ lực từ các doanh nghiệp.

TP HCM tiếp tục căng mình, áp dụng các biện pháp mạnh nhất để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Chính vào lúc này, tinh thần đoàn kết toàn dân được phát huy tối đa, “nội ứng ngoại hợp” giữa cuộc chiến trong bệnh viện và nỗ lực giãn cách nghiêm ngặt ngoài cộng đồng.

Tinh thần toàn dân đoàn kết thể hiện qua sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân. Đơn cử tại Tập đoàn Bất động sản Masterise Group - dù trong giai đoạn khó khăn, các công ty thành viên vẫn không ngừng chung tay cùng cuộc chiến chống dịch trên cả nước. Cuối tháng 5 khi dịch bắt đầu bùng phát tại khu vực phía Bắc, hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tập đoàn đã ủng hộ 3 tỷ đồng vào quỹ chung chống dịch. Số tiền này đã được phân bổ kịp thời để mua vaccine và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, khi diễn biến bệnh dịch phức tạp hơn thì sẽ cần nhiều hơn một vài hoạt động riêng lẻ để có thể vượt qua cuộc chiến cam go này. Chuỗi hoạt động Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch vì thế đã ra đời, với hai chương trình là “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” tập trung hỗ trợ nhóm lao động khó khăn, và “Giữ lửa nơi tuyến đầu” nhằm tiếp sức đội ngũ y tế chống dịch.

“Giữ tổ ấm giữa đại dịch”

Tháng 7, đợt dịch lần thứ 4 lan rộng trên khắp TP HCM. Hoạt động sản xuất tại nhiều khu công nghiệp bị gián đoạn, tác động trực tiếp đến đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng. Thu nhập sa sút do dịch bệnh nhiều công nhân, lao động tự do không chỉ hối hả lo bữa ăn, mà còn canh cánh khoản tiền trọ hàng tháng.

Trong một khu trọ tại quận Bình Tân, Trần Thị Thắm, quê Quảng Ngãi, đã quen với cảnh một mình chăm hai con nhỏ. Sau khi chị sinh bé thứ hai, chồng phải về quê chăm mẹ ốm. Dự định chỉ về 1-2 tháng, nay đã 3 tháng anh vẫn chưa thể đoàn tụ với vợ con vì dịch, không có xe vào thành phố. Một mình nơi đất khách quê người, chị không còn kinh phí để chi trả tiền thuê ngôi nhà trọ đã gắn bó hơn 4 năm nay. "May mắn là chủ nhà thông cảm, cho tôi khất tiền nhà. Họ cũng cho gạo, cá... để ba mẹ con cầm cự qua ngày", chị Thắm tâm sự.

Vừa ôm con vừa cầm trên tay khoản tiền hỗ trợ từ chương trình Giữ tổ ấm giữa đại dịch, chị Thắm xúc động: "Số tiền sẽ giúp tôi chi trả các khoản thiết yếu lúc này".

Chị Trần Thị Thắm (quận Bình Tân) không giấu được sự xúc động khi nhận được hỗ trợ tiền thuê trọ giữa mùa dịch.
Chị Trần Thị Thắm (quận Bình Tân) không giấu được sự xúc động khi nhận được hỗ trợ tiền thuê trọ giữa mùa dịch.

Giữ tổ ấm giữa đại dịch là nỗ lực chung tay hợp tác của Tập đoàn Masterise Group và Thành Đoàn TP HCM nhằm đồng hành cùng người lao động – trụ cột của nền kinh tế nhưng đồng thời là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Chỉ sau 2 tuần triển khai, chương trình đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chi phí thuê nhà cho hơn 5.000 người lao động, kịp thời giúp hàng ngàn gia đình trên khắp TP.HCM an cư vượt qua đại dịch.

Không lâu sau thông báo thực hiện quy định giãn cách “ai ở đâu ở yên đấy” từ ngày 23/8, Masterise Group tiếp tục triển khai chương trình Giữ Tổ ấm giữa đại dịch. Dịch bệnh còn căng, gánh mưu sinh còn nặng nên hành trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” sẽ còn tiếp tục. Dự kiến trong tháng 9, đợt hỗ trợ thứ 2 sẽ giúp thêm 5.000 lao động toàn thành giữ vững tổ ấm với khoản tiền hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, đại diện tập đoàn cho biết: "Masterise Group hi vọng đã góp một phần nhỏ giúp những người lao động bớt khó khăn, để họ được an tâm rằng gia đình mình vẫn còn một ‘tổ ấm’ trú ngụ giữa đại dịch. Chúng tôi mong muốn tiếp sức để người lao động trên khắp cả nước vững lòng, cùng nhau sát cánh và chiến thắng đại dịch."

Giữ lửa nơi tuyến đầu: không chỉ hỗ trợ thiết bị mà còn lan tỏa giá trị nhân văn

Dịch bệnh xảy ra, ai cũng có một cuộc chiến của riêng mình. Thế nhưng ngoài kia, các y bác sĩ tuyến đầu lại đang chiến đấu cho cuộc chiến chung của hàng triệu người khi đứng giữa lằn ranh sinh-tử mỗi ngày. Trong nỗ lực đồng hành cùng các y bác sĩ tuyến đầu, tháng 7/2021, Masterise Group đã tiếp sức tuyến đầu với các trang thiết bị y tế chống dịch với tổng giá trị 29 tỷ đồng. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Giữ lửa nơi tuyến đầu”.

Đại diện Masterise Group tiếp nhận thư cảm ơn từ UBND TP Thủ Đức.
Đại diện Masterise Group tiếp nhận thư cảm ơn từ UBND TP Thủ Đức.

Cụ thể, các trang thiết bị bao gồm 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid 19 và 100 máy thở oxy dòng cao qua mũi (HFNC), 1 máy X-quang di động, 20 máy theo dõi bệnh nhân, 36.400 bộ phòng dịch và 10.000 áo choàng phòng dịch.

Đáng chú ý, nỗ lực hỗ trợ chống dịch của Masterise Group không chỉ dừng lại ở hiện vật, mà còn là những nỗ lực mang giá trị tinh thần, nhân văn sâu sắc. Bộ tranh cổ động cùng thông điệp bằng thơ đã được Masterise Group thực hiện nhằm cổ vũ ý chí, tinh thần lạc quan, vượt khó khăn của của đội ngũ bác sĩ tuyến đầu và các bệnh nhân Covid-19.

Lan toả những hình ảnh tích cực về tinh thần chống dịch, sáu bức tranh cổ động ghi lại khoảnh khắc, công việc mà những "chiến binh" tuyến đầu đang thầm lặng cống hiến mỗi ngày. Các nhân vật trong bộ tranh khắc họa lại một phần trong những câu chuyện chung của hàng nghìn nhân viên, y bác sĩ trên cả nước, không chỉ cứu chữa bệnh nhân, họ còn là những người luôn bên cạnh động viên, an ủi, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Niềm tin cho người bệnh
Giữ niềm tin cho người bệnh.

Theo ông Jason Turnbull, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính Masterise Homes (thành viên của Masterise Group), tập đoàn đang lên kế hoạch tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ kịp thời công cuộc chống dịch trên toàn quốc. “Trước những thách thức do Covid-19, chúng tôi mong muốn mang đến cho cộng đồng những giá trị thiết thực nhất. Chúng tôi hy vọng đóng góp của Masterise Group có thể góp phần cùng Việt Nam chiến thắng dịch bệnh”, ông Jason Turnbull chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Masterise Group cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO