Mất điện, đã có đường dây nóng

PV 04/06/2017 21:05

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thông báo số điện thoại nóng của các Trung tâm Chăm sóc khách hàng ngành điện ở khu vực phía Bắc để khách hàng có thể liên hệ khi mất điện.

Người dân đã yên tâm hơn khi được cung cấp số điện thoại nóng mỗi khi mất điện.

Cụ thể, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội là 19001288 hoặc 04.22222.000; Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là 19006769.

Theo thông tin từ EVN, mấy ngày vừa qua, các số liệu về tiêu thụ điện của hệ thống điện Quốc gia, hệ thống điện miền Bắc và thành phố Hà Nội liên tục lập các kỷ lục mới.

Nếu ngày 1/6 công suất vả sản lượng đạt đỉnh cao từ trước đến nay thì đến ngày 2/6 các số liệu kỷ lục này lại tiếp tục bị phá vỡ. Công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc đã vượt 30.000 MW và sản lượng điện tiêu thụ trong ngày 2/6 lớn nhất đạt gần 630 triệu kWh.

Theo EVN, ngành điện các cấp cũng đã nhận định từ trước và sẵn sàng ứng phó với nhiều giải pháp, đưa vào vận hành nhiều công trình nâng cấp, cải tạo lưới điện trước mùa nắng nóng. Do vậy, tình hình cấp điện vào mùa nắng nóng năm nay đã tốt hơn đáng kể so với trước đây.

Với tình hình nắng nóng còn đang tiếp diễn, EVN tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mất điện, đã có đường dây nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO