Mặt trận Bình Định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Anh Phương 03/08/2021 18:00

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Bình Định đã vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó, MTTQ các cấp tỉnh Bình Định đã chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Đinh, phát biểu tại Lễ Phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19.

Được biết, tính từ ngày 27/5 đến nay, MTTQ các cấp trong toàn tỉnh Bình Định đã vận động các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 20,5 tỷ đồng, cùng 50.000 liều vắc xin và 17.400khay xét nghiệm kháng nguyên Sars-Cov-2 trị giá 2.350.000.000 đồng.

Từ Qũy "Cứu trợ" tỉnh do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định quản lý, Ban Cứu trợ - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã xuất hơn 18,2 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với 17.400 khay xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã bàn giao cho Sở Y tế Bình Định - Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Song song với công tác vận động hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM tổ chức Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình”, kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh cùng chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định bàn giao trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị tài trợ cho Sở Y tế tỉnh.

Sau hơn nửa tháng phát động, toàn tỉnh Bình Định đã tiếp nhận hơn 350 tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu: hải sản khô, nước mắm, gạo, trứng, mì tôm, bún khô, bánh tráng, củ quả các loại… với tổng giá trị hơn 8,4 tỷ đồng từ nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị trong tỉnh nhằm góp phần san sẻ những khó khăn với người dân vùng dịch.

Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” thể hiện sự chia sẻ, động viên của người dân Bình Định hướng về thành phố mang tên Bác với hy vọng những tấm lòng đầy nghĩa tình của người Bình Định trong lúc khó khăn sẽ tiếp tục được lan tỏa đến mọi nơi, tất cả đều chúng một mục đích: chia sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Quang cảnh CBCC cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hóa hỗ trợ người dânTP.HCM khắc phục mọi khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định, cho biết: Trong thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong toàn tỉnh Bình Định đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và là lực lượng nòng cốt trong các Tổ Covid cộng đồng, tiến hành giám sát việc khai báo y tế, cách ly, khoanh vùng truy vết…nhằm kiểm soát dịch có hiệu quả, đồng thời, vận động người dân tạm dừng việc tổ chức tiệc cưới, liên hoan, các buổi họp đông người… góp phần giảm bớt nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng; kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Định chung tay hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, bà con vùng bị phong tỏa, trong mọi hoàn cảnh không để bất cứ người dân nào thiếu hụt lương thực, thực phẩm... Bên cạnh đó, với trách nhiệm là nơi kết nối tinh thần đại đoàn kết, Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định đã tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ của các tổ chức, cá nhân; phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã phân bổ các nguồn ủng hộ kịp thời tới các địa phương, đơn vị đảm bảo sử dụng đúng mục đích, đối tượng; đồng thời thực hiện giám sát việc sử dụng nguồn ủng hộ đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực”.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, thời gian qua, Mặt trận tỉnh Bình Định cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần lẫn vật chất để chung sức cùng cả hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Bình Định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO