Mặt trận các tỉnh miền núi phía Bắc cần tập trung xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện

Hải Phong 13/12/2017 16:16

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đề nghị, MTTQ trong cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc tập trung xây dựng kế hoạch về giám sát và phản biện xã hội. Đổi mới cách làm trong triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động.

Mặt trận các tỉnh miền núi phía Bắc cần tập trung xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Sáng 13/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên - Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc (gồm các tỉnh: Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận Cụm thi đua năm 2017. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực dự và phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên cho rằng, đây là dịp để MTTQ các tỉnh trong cụm thi đua cùng nhau nhìn nhận, đánh giá hoạt động của công tác thi đua khen thưởng và bàn phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá kết quả công tác mặt trận của cụm thi đua trong năm 2017. Trong năm qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên từ cấp tỉnh đến cơ sở 7 tỉnh trong cụm thi đua đã tập trung tuyên truyền, vận động với các hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến với các tầng lớp nhân dân.

Tập hợp, phát huy vai trò của đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người có uy tín trong việc tham gia thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước. MTTQ các cấp luôn quan tâm đến người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", vận động, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"... tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực

Năm 2017, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tuyên truyền, vận động đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền trên 6,9 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu vận động được 7,9 tỷ đồng. MTTQ tỉnh Lào Cai vận động được trên 5,5 tỷ đồng…

Mặt trận các tỉnh miền núi phía Bắc cần tập trung xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện - 1

Toàn cảnh Hội nghị.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ tỉnh Điện Biên hỗ trợ làm 7 nhà Đại đoàn kết, làm 25 công trình vệ sinh, huy động được trên 30.000 ngày công lao động… MTTQ tỉnh Cao Bằng hiến trên 10.000 m2 đất và trên 20.000 lượt ngày công lao động MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang làm 152 km đường bê tông nông thôn, sửa chữa, nâng cấp 44,5 km đường đất…

Cùng với đó, công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tích cực triển khai, thực hiện. Hệ thống tổ chức của Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, kiện toàn. Nội dung và phương thức hoạt động có sự đổi mới và mang lại hiệu quả thiết thực.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao những kết quả công tác mặt trận của 7 tỉnh trong cụm thi đua.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị MTTQ các tỉnh trong cụm thi đua tập trung xây dựng kế hoạch về giám sát và phản biện xã hội. Đổi mới cách làm trong triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động. Phân công tổ chức thành viên giúp đỡ hộ nghèo vươn lên theo địa chỉ. Thực hiện tốt hơn nữa chính sách tôn giáo, dân tộc…

Hội nghị nhất trí đề cử Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng làm Cụm trưởng thi đua khối MTTQ các tỉnh biên giới phía Bắc năm 2018. Phó cụm trưởng thi đua là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận các tỉnh miền núi phía Bắc cần tập trung xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO