Mặt trận Cần Thơ: Bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu

Quốc Trung 25/09/2018 15:20

Ngày 24/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp với sở ngành, tổ chức Hội nghị tập huấn về “Bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu”; lồng ghép triển khai mô hình “Phân loại và ủ rác hữu cơ” tại Thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh.

Mặt trận Cần Thơ: Bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Đây là dịp bổ sung, trang bị kiến thức cho đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, nhân dân trên địa bàn Thị trấn Thạnh An về công tác bảo vệ môi trường, tác động của biến đổi khí hậu đến sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và đời sống người dân; tuyên truyền xây dựng các mô hình về cộng đồng dân cư, thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong quá trình sản xuất, kinh doanh và tổ chức cuộc sống ở các địa bàn dân cư.

Lồng ghép hội nghị tập huấn, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cũng triển khai mô hình “Phân loại và ủ rác hữu cơ”, nhằm củng cố thêm kiến thức cho người dân về việc tái sử dụng rác hữu cơ làm phân bón, góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp.

Để mô hình đi vào hoạt động có hiệu quả và động viên các hộ dân tham gia vào mô hình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã hỗ trợ 10 thùng composit cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Cần Thơ: Bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO