Mặt trận đã góp phần khơi dậy được những nhân tố tích cực

Tuệ Phương 08/06/2017 14:07

Ngày 8/6, MTTQ TP Hà Nội làm việc với MTTQ quận Tây Hồ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở.

Ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Ông Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Ông Phạm Tuấn Diếp, Chủ tịch MTTQ quận Tây Hồ cho biết: Trong năm 2016, MTTQ quận đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” quận Tây Hồ giai đoạn 2016 – 2020.

Tiếp tục thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; đăng kí, bình xét danh hiệu “gia đình văn hóa - sức khỏe”, “tổ dân phố văn hóa - sức khỏe”…

Theo đó, trong năm 2016, toàn quận có 264/304 tổ dân phố văn hóa, 31.764 gia đình văn hóa.

Bên cạnh đó, MTTQ quận cũng tổ chức 18 cuộc tọa đàm, đánh giá 3 năm thực hiện chuyên đề “Ban Công tác Mặt trận KDC với nhiệm vụ xây dựng phường văn hóa” gắn với việc thực hiện năm trật tự và văn minh đô thị; phối hợp với UBND quận, phường xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức 312 hội nghị Đại biểu nhân dân ở phường và tổ dân phố có 21.961 lượt đại biểu tham dự, trong đó có nhiều ý kiến tập trung bàn bạc xây dựng đời sống văn hóa ở sơ sở, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, đảm bảo trật tự văn minh đô thị và an toàn giao thông...

Đặc biệt, Ban Thanh tra nhân dân ở các phường đã giám sát, phát hiện, kiến nghị 185 trường hợp, trong đó đã xử lý 97 trường hợp có phạm vi về quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã giám sát 73 công trình đầu tư xây dựng cơ bản.

Qua giám sát, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã phát hiện và kiến nghị 10 công trình có vi phạm, trong đó chủ yếu là công trình chậm tiến độ, không đảm bảo an toàn, tiếng ồn, môi trường…

Qua giám sát, Ban Giám sát đã kịp thời kiến nghị để các đơn vị thi công khắc phục kịp thời.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội cho biết, báo cáo kết quả năm 2016 và những tháng đầu năm 2017 của quận Tây Hồ đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng từ quận cho đến phường và đến từng địa bàn dân cư.

Việc làm này cũng thể hiện sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên của Mặt trận.

Đặc biệt, trong năm 2016, quận Tây Hồ đã có những mô hình hay, điển hình tiên tiến và đang manh nha tiến tới mô hình, điển hình cấp thành phố để từ đó thành phố sẽ có tính toán nhân ra diện rộng.

“Năm 2017, UBND quận sẽ tập trung vào việc thực hiện chủ đề của thành phố là năm kỉ cương hành chính, còn đối với hệ thống Mặt trận là năm tập trung cho cơ sở để đưa Nghị quyết vào cuộc sống, đồng thời chuẩn bị rà soát toàn bộ các nội dung để đẩy mạnh các hoạt động, tạo tiền đề để thành phố tiến hành Đại hội Mặt trận khóa sắp tới”, ông Vũ Hồng Khanh nói.

Theo ông Vũ Hồng Khanh, trong công tác đối ngoại, quận đã làm được khá nhiều việc và có những bước đi đúng hướng vì đặc trưng trên địa bàn quận không chỉ có công dân Việt Nam mà còn có rất nhiều công dân nước ngoài nên Mặt trận phải đặc biệt lưu ý, phải tính toán cẩn thận để việc giới thiệu, phổ biến pháp luật phải được đẩy mạnh với cường độ và yêu cầu cao hơn.

“Đối với những khu vực cần giải phóng mặt bằng còn có những điểm nhức nhối; nếu nhìn trên diện rộng, phần đông người dân rất tốt, có ý thức chấp hành kỉ luật cao nhưng nếu nhìn cục bộ vào từng điểm thì đâu đó vẫn xuất hiện những phần tử cực đoan”, ông Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh.

Trước thực trạng đó, ông Vũ Hồng Khanh mong muốn “Mặt trận quận phải tập trung nắm tình hình nhân dân, khơi dậy những nhân tố tích cực, bảo vệ cái đúng, đấu tranh với cái sai trái để xây dựng bằng được gia đình văn hóa, xây dựng nghĩa tình nghĩa phố văn hóa để Mặt trận thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng với nhân dân”.

“Đối với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, hiện nay chúng ta đang ở giai đoạn đầu của quá trình xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Vì vậy, quận Tây Hồ phải bám sát vào 5 nội dung của Cuộc vận động vì khi nhìn sâu, phân tích kỹ 5 nội dung này sẽ thấy đầy đủ các phong trào của nhân dân trong đó”, ông Khanh nhắn nhủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận đã góp phần khơi dậy được những nhân tố tích cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO