Mặt trận đóng vai trò quan trọng trong công tác tôn giáo

Quốc Định 06/10/2021 14:10

Theo Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, vai trò của MTTQ đối với công tác tôn giáo, đặc biệt là trong thời gian cả nước tập trung chống dịch là vô cùng quan trọng.

Ngày 6/10, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do ông Nguyễn Ánh Chức, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ), Tổ trưởng Tổ công tác đã có buổi làm việc với Ban Công tác phía Nam (UBTƯ MTTQ Việt Nam) về tăng cường lực lượng thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo tại TP HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam (đợt 2).

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam cho biết, thời gian qua, Ban Công tác phía Nam đã phối hợp văn phòng, các ban, đơn vị thuộc UBTƯ MTTQ Việt Nam và các cơ quan Trung ương đóng tại TP HCM, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Quảng cảnh buổi làm việc.

Nổi bật, trong tháng 9 vừa qua, đã tổ chức điểm tiếp nhận, điều phối, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hoạt động thiện nguyện hưởng ứng Chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19” do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Trong đó, công chức, người lao động Ban Công tác phía Nam vừa thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo chủ trương của TP HCM vừa tích cực phối hợp với các tổ chức tôn giáo, các nhóm thiện nguyện vận động và trao tặng được gần 3,7 tỷ đồng, bao gồm tiền và hiện vật nhu yếu phẩm, thuốc men, trang thiết bị, vật tư y tế và các vật dụng khác cho người dân và các đơn vị thực hiện phòng, chống dịch.

Ban đã làm việc với các cơ quan chức năng trên địa bàn TP HCM để giải quyết khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà hảo tâm, các vị mạnh thường quân, các nhóm thiện nguyện hoạt động.

Bên cạnh việc nắm và phản ánh tình hình về công tác Mặt trận các địa phương trong khu vực phụ trách, Ban Công tác phía Nam còn phối hợp với Vụ 3 (Ủy ban Dân tộc) nắm bắt tình hình đồng bào Chăm các địa phương khu vực phía Nam đi làm ăn xa quê hiện đang gặp khó khăn cần sự hỗ trợ của chính quyền sở tại. Qua đó, đã có đề nghị các cơ quan, tổ chức liên quan hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ánh Chức cho rằng, vai trò của MTTQ đối với công tác tôn giáo, đặc biệt là trong thời gian cả nước tập trung chống dịch là vô cùng quan trọng.

Ông Nguyễn Ánh Chức, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc.

Theo ông Chức, Ban Tôn giáo Chính phủ vừa có chức năng quản lý nhà nước về tôn giáo, vừa hướng dẫn các tôn giáo thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước nên rất cần sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan, trong đó có MTTTQ.

Để công tác tín ngưỡng, tôn giáo được hiệu quả, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị thời gian tới các bên tăng cường sự phối hợp thông tin cho nhau về tình hình các tôn giáo, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động tôn giáo.

“Nhất là trong điều kiện hiện nay, dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, cần chia sẻ thông tin cho nhau về tình hình người dân về quê, đời sống bà con theo các tôn giáo, công tác phòng, chống dịch của bà con”, ông Chức mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận đóng vai trò quan trọng trong công tác tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO