Mặt trận góp phần giải quyết bức xúc trong nhân dân

N. Phượng 05/03/2020 17:15

Làm việc với MTTQ huyện Đông Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh, đối với việc tập hợp, nắm bắt tình hình nhân dân cần dự báo được diễn biến xảy ra để tham mưu với cấp ủy, chính quyền tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc.

Mặt trận góp phần giải quyết bức xúc trong nhân dân

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Hôm nay, 5/3, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương dẫn đầu đoàn công tác đã đến làm việc với MTTQ huyện Đông Anh nhằm đánh giá hoạt động năm 2019 và triển khai các hoạt động Mặt trận năm 2020.

Ông Đỗ Ngọc Bích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh cho biết, ngay từ đầu năm Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã lựa chọn, xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến 100% Mặt trận cơ sở. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; trọng tâm là góp ý vào báo cáo chính trị của cấp ủy cùng cấp trình Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

MTTQ huyện đã chỉ đạo 100% xã, thị trấn và Ban công tác Mặt trận khu dân cư tổ chức hội nghị lấy ý kiến hoặc hội nghị phản biện xã hội và dự thảo báo cáo chính trị của chi ủy chi bộ và cấp ủy cùng cấp.

Tính đến ngày 4/3, toàn huyện đã có 166/191 Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố lấy ý kiến góp ý vào báo cáo chính trị của chi ủy chi bộ; 3 đơn vị tổ chức lấy ý kiến góp ý; 6 đơn vị tổ chức hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ xã, thị trấn; tập trung tốt việc giám sát đầu tư của công đồng, phấn đấu 80% trở lên các công trình đầu tư xây dựng triển khai trên địa bàn được giám sát bởi Ban giám sát đầu tư của cộng đồng. Hoàn thành và ra mắt cuốn “Lịch sử MTTQ huyện Đông Anh giai đoạn 1945 - 2020” tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Về công tác chuẩn bị và tham gia tổ chức Đại hội Đảng các cấp, MTTQ huyện đã xây dựng kế hoạch yêu cầu MTTQ từ huyện đến cơ sở và 100% Ban công tác Mặt trận tham gia đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị của cấp ủy cùng cấp. Đến nay, trên địa bàn huyện có 166/191 chi bộ thôn, tổ dân phố, 3 Đảng bộ xã, thị trấn đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm bảo đúng quy định.

“Nhân sự Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện ổn định, đảm bảo đúng độ tuổi, cơ cấu quy định”, ông Bích chia sẻ.

Phát biểu tại buổi là việc, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch MTTQ thành phố Hà Nội cho rằng, từ trước tới nay chúng ta vẫn nói “Mặt trận là trận nào cũng có mặt”, nếu suy nghĩ về câu nói này không hẳn vui nhưng cũng không hẳn buồn. Quan trọng là chất lượng và hiệu quả khi Mặt trận giải quyết công việc thông qua đánh giá của nhân dân, của cấp ủy và cơ quan phối hợp như thế nào để nâng cao chất lượng hoạt động của mình.

Gần đây nhất, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc đầu tiên với MTTQ thành phố, ghi nhận hoạt động của Mặt trận trong nhiều năm qua, đồng thời chỉ đạo cụ thể hoạt động Mặt trận trong thời gian tiếp theo, đặc biệt trong năm 2020.

Bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, trên cơ sở chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, với chủ đề của năm 2020, Mặt trận thành phố Hà Nội xác định cần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh góp phần vào thành công Đại hội Đảng các cấp. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cần lưu ý, đối với việc tập hợp, nắm bắt tình hình nhân dân cần dự báo được diễn biến xảy ra để tham mưu với cấp ủy, chính quyền tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc.

“Về giám sát phản biện, Mặt trận huyện Đông Anh đã chỉ đạo đúng, trúng làm cho nhân dân quan tâm, chính quyền các cấp cũng quan tâm. Đối với các phong trào, các cuộc vận động mà Mặt trận phát động, huyện Đông Anh đã có nhiều kinh nghiệm hay, cách làm tốt nên cần được phát huy rộng rãi hơn trong thời gian tới”, bà Lan Hương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận góp phần giải quyết bức xúc trong nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO