Mặt trận Hà Nội tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp

Tuệ Phương 08/04/2020 07:30

Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai đó là tuyên truyền, giới thiệu nhân sự và giám sát quá trình triển khai Đại hội đảng bộ các cấp đảm bảo minh bạch, công tâm. Trong đó, việc đẩy mạnh các hoạt động lấy ý kiến nhân dân góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội cũng được hệ thống Mặt trận triển khai rất bài bản.

Mặt trận Hà Nội tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp

MTTQ phường Giang Biên (Long Biên) thảo luận góp ý văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp.

Những ngày này, Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh đang đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động về đại hội đảng bộ các cấp, đồng thời tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào các dự thảo văn kiện. Ông Đỗ Ngọc Bích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh cho biết, ngay từ đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã lựa chọn, xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến 100% Mặt trận cơ sở. Ủy ban MTTQ huyện cũng đã chỉ đạo 100% xã, thị trấn và Ban CTMT khu dân cư tổ chức hội nghị lấy ý kiến hoặc hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo báo cáo chính trị của chi ủy chi bộ và cấp ủy cùng cấp.

Tính đến đầu tháng 3/2020, toàn huyện đã có 166/191 Ban CTMT thôn, tổ dân phố tổ chức lấy ý kiến góp ý vào báo cáo chính trị của chi ủy chi bộ; 03 đơn vị tổ chức lấy ý kiến góp ý, 06 đơn vị tổ chức hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ xã, thị trấn. Ủy ban MTTQ huyện dự kiến cũng tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ tham gia lấy ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ huyện Đông Anh lần thứ 29, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào quý II/2020. Việc tổ chức lấy ý kiến được triển khai linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Là một trong những đơn vị được chọn làm đại hội điểm của thành phố, huyện Thanh Trì đang bước sang giai đoạn nước rút, hoàn tất các thủ tục cuối cùng để chuẩn bị tốt nhất cho công tác Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì cho biết, thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị; các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì đã sớm xây dựng kế hoạch, ban hành quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Định kỳ tổ chức giao ban, kiểm điểm, đôn đốc tiến độ thực hiện để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, Mặt trận huyện cũng phối hợp để đôn đốc, giám sát, hướng dẫn 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp theo đúng yêu cầu, nội dung Chỉ thị của Bộ Chính trị, kế hoạch của Thành ủy, huyện ủy đề ra. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Đến nay, 46/46 tổ chức cơ sở đảng trên toàn huyện Đông Anh qua rà soát, tổng hợp đều đảm bảo số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn cán bộ dự kiến tái cử và trong quy hoạch để giới thiệu ứng cử.

Góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, ông Trịnh Xuân Hương,Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức cho rằng, với tinh thần trách nhiệm, xây dựng, quyết liệt và hiệu quả, báo cáo chính trị là “kim chỉ nam”, là sản phẩm trí tuệ, mục tiêu, định hướng của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để đưa huyện phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong suốt nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong quá trình kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố tại một số đơn vị, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội cho rằng, năm 2020 thành phố có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, MTTQ các quận, huyện tới các xã, phường, thị trấn cần triển khai nhiệm vụ với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao hơn; nâng cao chất lượng, hiệu quả của từng hoạt động, từng phong trào thi đua. Trước hết, cần tiếp tục quán triệt trong đội ngũ cán bộ Mặt trận về Nghị quyết đại hội MTTQ các cấp, các chương trình hành động để từ đó nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về quyền, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội cũng lưu ý, MTTQ các quận, huyện và các xã, phường, thị trấn cần tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trước hết là tuyên truyền tốt về công tác tổ chức Đại hội đảng, tạo không khí tin tưởng, phấn khởi trong nhân dân; tham gia góp ý, xây dựng văn kiện đại hội bằng nhiều hình thức, trong quá trình đó phải phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Hà Nội tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO