Mặt trận Hà Nội với vai trò trung tâm của khối đại đoàn kết

N.Phượng 27/05/2017 20:11

Ngày 27/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội về kết quả triển khai, phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì buổi làm việc. Ảnh: baomoi.

Theo ông Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, với chủ đề “Năm tập trung cho cơ sở”, năm 2017, MTTQ các cấp thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào yêu nước, các cuộc vận động; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát huy dân chủ bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Các nhiệm vụ trọng tâm của năm như tăng cường thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tập trung phối hợp với các tổ chức thành viên chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách; phối hợp triển khai thực hiện đợt cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ được triển khai hiệu quả.

Đáng chú ý, thực hiện vai trò giám sát, Ban Thanh tra nhân dân các cấp đã giám sát được 2950 cuộc, kiến nghị với các cơ quan chức năng 1081 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, kiến nghị thu hồi về cho Nhà nước hơn 12 nghìn m2 đất và 86 triệu đồng. Qua giám sát 1236 công trình, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng cũng đã phát hiện 90 công trình có dấu hiệu vi phạm, đến nay các cơ quan chức năng đã xem xét xử lý 80 công trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận và đánh giá cao kết quả Mặt trận các cấp thành phố Hà Nội đã đạt được thời gian qua. Và nhấn mạnh, MTTQ các cấp thành phố phải giữ vững vai trò trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân.

Đồng thời yêu cầu MTTQ các cấp cần tăng cường nghiên cứu, đề xuất việc đổi mới mô hình hoạt động, nâng cao hiệu quả hiệu lực của hệ thống, tránh sự chồng chéo khi tham gia vào các cuộc vận động.

Chú trọng công tác kết nối thông tin, đặc biệt là thông tin mạng để kịp thời nắm bắt dư luận, các vấn đề phát sinh, từ đó kiến nghị thành phố giải quyết những vấn đề người dân quan tâm, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Hà Nội với vai trò trung tâm của khối đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO