Mặt trận hỗ trợ các nạn nhân TNGT trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Lê Na 27/05/2016 18:42

Chiều 27/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã ký Quyết định của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với số tiền 65 triệu đồng.

Vụ tai nạn giao thông tại Bình Thuận.

Đây là tiền được trích từ Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ các gia đình có người bị chết (5.000.000đ/người) do tai nạn giao thông tại tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Cứu trợ tỉnh Bình Thuận có trách nhiệm tổ chức triển khai cứu trợ kịp thời đến các gia đình có người bị nạn; kết thúc việc cứu trợ, có chứng từ quyết toán (bao gồm quyết định, danh sách các nạn nhân, giấy biên nhận tiền của gia đình nạn nhân có xác nhận của địa phương, nội dung ghi rõ nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Cứu trợ Trung ương) gửi về Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (qua Ban Phong trào).

Ngày 27/5, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có kết luận nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn 2 xe giường nằm làm 13 người chết, 39 người bị thương ở tỉnh này. Theo đó, tai nạn xảy ra vào lúc 4h15 ngày 22/5 trên quốc lộ 1, đoạn thuộc thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Theo điều tra ban đầu, xe khách BKS 38N - 5577 của nhà xe Sơn Quy lưu thông theo hướng Nam - Bắc do tài xế Trần Công Định điều khiển đã vượt xe tải BKS 86C - 053.88 do tài xế Võ Đức Thoại điều khiển sai quy định và tông vào phần đầu, góc bên trái của xe khách Phương Trang BKS 51B - 112.24 chạy theo chiều ngược lại làm hai xe quay ngang, chắn hết mặt đường.

Xe 51B -112.24 cháy trước và cháy lan sang xe khách Sơn Quy và chiếc xe tải. Về thông tin cho rằng hai xe khách đã tông vào xe máy bắt trộm chó được xác định chiếc xe máy BKS 76X - 7800 bị cháy trong vụ tai nạn chủ sở hữu là chị Lê Thị Ái Liên (32 tuổi), trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quãng Ngãi.

Chị Liên giao xe cho em ruột là anh Lê Hồng Đạt đưa vào TP Hồ Chí Minh theo xe 51B – 112.24. Anh Đạt cũng là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn. Con chó chết tại hiện trường là của một hành khách trên xe 38N - 5577 mang theo về quê.

Công an huyện Hàm Thuận Nam đang phối hợp với các lực lượng chức năng củng cố hồ sơ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Tính đến ngày 27/5, còn 12 nạn nhân tiếp tục được điều trị.

Trong đó, 5 người đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. 7 nạn nhân còn lại đã chuyển viện vào Thành phố Hồ Chí Minh. Tình trạng thương tích của đa số nạn nhân tiến triển khá. Có 2 ca đang tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận hỗ trợ các nạn nhân TNGT trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO