Mặt trận mang yêu thương đến người nghèo ngày cận Tết

Duy Hưng 27/01/2019 14:39

Tiếp tục hoạt động thăm hỏi, tặng quà người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn khi Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến, ngày 27/1 (22 tháng Chạp), Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã dẫn đầu đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam về thăm, tặng quà người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Bình.

Mặt trận mang yêu thương đến người nghèo ngày cận Tết

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân tại Bệnh viện phong da liễu Thái Bình.

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình...

Trong đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc tết các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện phong da liễu Thái Bình cơ sở 2 (xã Vũ Vân-huyện Vũ Thư). Nơi đây thường được biết đến với tên gọi Làng phong Văn Môn, được hình thành từ năm 1900, vốn là cơ sở điều trị bệnh phong cho bệnh nhân toàn miền Bắc. Hiện tại, nơi đây còn khoảng 200 bệnh nhân phong đang được điều trị, chăm sóc, trong đó có 45 bệnh nhân cao tuổi đã sống ở làng phong 40-50 năm. Theo lãnh đạo Bệnh viện, hiện các bệnh nhân đều được hưởng trợ cấp của nhà nước theo các mức khác nhau và được 108 cán bộ y tế ngày ngày điều trị, chăm sóc...

Nói chuyện với các bệnh nhân và cán bộ y tế tại đây, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với các bệnh nhân khi phải gánh nỗi đau bệnh tật; mong muốn các bệnh nhân vượt qua khó khăn, tích cực điều trị, sống lạc quan. Phó Chủ tịch cũng mong muốn các cán bộ y tế của bệnh viện khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã trao quà và số tiền 20 triệu đồng của UBTƯ MTTQ Việt Nam, với mục đích san sẻ những khó khăn, động viên các bệnh nhân an tâm điều trị.

Cá nhân Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng dành 10 triệu đồng tặng tập thể cán bộ y tế của Bệnh viện, động viên các y bác sỹ, hộ lý yên tâm công tác.

Dịp này ông Đặng Thanh Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình cũng đã trao 70 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng tặng các bệnh nhân.

Mặt trận mang yêu thương đến người nghèo ngày cận Tết - 1

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo tại xã Quang Bình (Kiến Xương-Thái Bình).

Cũng trong sáng ngày 27/1, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, chúc tết các hộ nghèo ở xã Quang Bình, huyện Kiến Xương.

Trò chuyện với cán bộ, người dân địa phương, Phó Chủ tịch bày tỏ vui mừng khi được biết ở xã Quang Bình đồng bào lương giáo luôn chung sống đoàn kết; những năm qua, từ sự nỗ lực của các hộ dân, quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp, tỷ lệ hộ nghèo trong xã đã giảm đáng kể. Phó Chủ tịch mong muốn thời gian tới các hộ nghèo trong xã tiếp tục nỗ lực vươn lên, có thêm các hoạt động phát triển kinh tế để thoát nghèo. Phó Chủ tịch cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền, Mặt trận địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ giúp thêm nhiều hộ nghèo thoát nghèo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1.300.000 đồng của UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng các hộ nghèo ở địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận mang yêu thương đến người nghèo ngày cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO