Mặt trận Sóc Trăng chung tay vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc

Hồng Diễm 14/11/2020 15:00

Ngày 14/11, UB MTTQ VN tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thông nhất Việt Nam, Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020)

Dự buổi họp mặt, có các lãnh đạo tỉnh qua các thời kì và đương nhiệm, các vị chức sắc tôn giáo, cấp ủy, cán bộ mặt trận các cấp,… Các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

Quan cảnh buổi họp mặt.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của hệ thống Mặt trận cá nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường, củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc; tập hợp đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo thành sức mạnh to lớn, vượt mọi khó khăn, triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi lễ, ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, đánh giá cao vai trò và những đóng góp của hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh. Theo đó, trong những năm qua, MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã không ngừng được củng cố, tăng cường về tổ chức, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội rộng lớn do đã khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đáp ứng lợi ích, nguyện vọng của nhân dân; quy tụ được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, tạo thành phong trào thi đua, có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội, nhân văn sâu sắc và đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Mẫn mong muốn, thời gian tới: Mặt trận Sóc Trăng tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, tăng cường giáo dục lòng yêu nước, truyền thống anh hùng, ý chí tự lực, tự cường, đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc để cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Phối hợp tập trung triển khai, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, am hiểu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có năng lực tập hợp, đoàn kết nhân dân, nắm và hiểu được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên các cấp tiếp tục đổi mới, da dạng hoá nội dung và các hình thức tập hợp nhân dân; tăng cường cũng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Quan tâm thực hiện tốt việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội; động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, gắn với đẩy mạnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Tại buổi họp mặt, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã lắng nghe những chia sẻ đóng góp của các nguyên lãnh đạo Mặt trận tỉnh qua các thời kì.

Ông Lâm Văn Mẫn Bí thư Tỉnh ủy và ông Dương Sà Kha Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh trao kỉ niệm chương và bằng khen cho các cá nhân.

Dịp này, Mặt trận cũng trao 50 kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc cho 50 cá nhân tiêu biểu của Mặt trận tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Sóc Trăng chung tay vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO