Mặt trận Sóc Trăng vận động hơn 43 tỷ đồng Quỹ ‘Vì người nghèo’

Hồng Tài - Tuấn Quang 10/01/2018 17:27

Năm 2017, MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng vận động Quỹ “ Vì người nghèo” được hơn 43 tỷ đồng đạt 430% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.


Mặt trận Sóc Trăng vận động hơn 43 tỷ đồng Quỹ ‘Vì người nghèo’

Ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Vận động Qũy Vì Người nghèo phát biểu tại Hội nghị

Chiều ngày 10/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Ban Vận động Quỹ Vì Người nghèo tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động Quỹ “vì người nghèo” năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trong tâm năm 2018.

Năm 2017 cuộc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ công chức và nhân dân tỉnh tích cực hưởng ứng, nhờ vậy cuộc vận động đạt kết quả cao.

Tính đến ngày 20/11/2017 Qũy “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận được số tiền hơn 43 tỷ đồng đạt 430% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó Qũy “Vì người nghèo tỉnh vận động được hơn 21 tỷ đồng.

Từ kết quả vận động, Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” các cấp đã chi hỗ trợ cho người nghèo với nhiều hình thức như: Hỗ trợ xây dựng 373 căn nhà Đại đoàn kết, khám chữa bệnh, Tết cho hộ nghèo, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, trao học bổng cho học sinh nghèo...với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng. Thực hiện các chương trình An sinh xã hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động các công ty, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo…xây dựng, sửa chữa nhà, cấp phát thuốc với tổng số tiền trên 37 tỷ đồng…

Năm 2018, Ban vận động Qũy xác định một số nhiệm vụ cụ thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân về đóng góp, xây dựng Qũy “Vì người nghèo” các cấp. Tổ chức tháng cao điểm vì người nghèo; Thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”; Triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; giám sát, kiểm tra việc quản lý, sử dụng Qũy “Vì người nghèo các cấp theo quy chế…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được. Đồng thời, đề nghị trong năm 2018, Ban vận động Quỹ các cấp trong tỉnh cần, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng và nhà nước, văn bản, quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác chăm lo cho người nghèo; tích cực tham gia thực hiện các nội dung chương trình giảm nghèo; tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và kết quả Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng và quản lý quỹ, công tác chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Sóc Trăng vận động hơn 43 tỷ đồng Quỹ ‘Vì người nghèo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO