Mặt trận tập trung hỗ trợ vùng căn cứ kháng chiến

H. Nhi 25/04/2017 17:08

Tại buổi tiếp Đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên (25/4), Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, trong năm 2017, MTTQ Việt Nam sẽ tập trung hỗ trợ các vùng căn cứ kháng chiến.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp đoàn cán bộ huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Ông Lương Văn Lành, Bí thư Huyện ủy Định Hóa đã thông tin về tình hình tại địa phương những năm qua. Theo ông Lành, tình hình kinh tế- xã hội của huyện Định Hóa đã có những nét đổi thay đáng kể, cùng với các địa phương khác trong tỉnh Thái Nguyên, huyện đang nỗ lực phấn đấu xây dựng nông thôn mới, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cưòng, các công trình trọng điểm đã được quan tâm đầu tư, lĩnh vực văn hóa – xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Người dân nơi đây luôn tự hào trong kháng chiến chống Pháp (1946-1954), Định Hóa đã được Đảng, Bác Hồ, các cơ quan Trung ương chọn làm trung tâm An toàn khu (ATK) - Thủ đô kháng chiến của cả nước.

Tuy nhiên, ông Đinh Văn Lành cũng cho biết, do vị trí địa lý không thuận lợi để phát triển kinh tế nên Định Hóa vẫn là một huyện nghèo; tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện năm 2016 theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020 chiếm trên 50% số hộ toàn huyện (trong đó hộ nghèo là 27,63%), tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 70% dân số.

Hiện huyện Định Hóa có 20/24 xã, thị trấn thuộc diện đặc biệt khó khăn. Toàn huyện có 1.827 hộ có khó khăn về nhà ở, trong đó 1.710 hộ chưa có nhà ở hoặc đã có nhà tạm, không có khả năng tự cải thiện. Đáng chú ý, tại xã Điểm Mặc - nơi ghi dấu di tích đồng chí Hoàng Quốc Việt - Chủ nhiệm Tổng bộ Việt Minh (tiền thân của UBTƯ MTTQ Việt Nam ở và làm việc từ năm 1947-1951 hiện vẫn là xã miền núi đặc biệt khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm 56,79%. Riêng xã Điềm Mặc có tới 135 hộ khó khăn về nhà ở.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Chia sẻ với những khó khăn của huyện Định Hóa, đặc biệt là về vấn đề nhà ở của bà con, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận những đề xuất của huyện Định Hóa và sẽ báo cáo với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng nhấn mạnh, việc tập trung hỗ trợ các vùng căn cứ kháng chiến là một việc làm quan trọng và ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tập trung hỗ trợ vùng căn cứ kháng chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO