Mặt trận tích cực hoạt động an sinh xã hội

Hải Nhi 09/10/2017 07:55

Thời gian qua, Mặt trận tỉnh Bắc Giang đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, các hội quần chúng, có nhiều cách làm sáng tạo hiệu quả để giúp người nghèo, đối tượng chính sách xây nhà, người nghèo vay vốn phát triển sản xuất...

Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang Trịnh Hữu Bàn trao tiền hỗ trợ ông Dương Ngô Hoa, huyện Việt Yên.

Ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cho biết: MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã tăng cường phối hợp, thống nhất hành động với các tổ chức thành viên, hội quần chúng tích cực vận động, tuyên truyền nhằm góp sức trong lĩnh vực nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa.

Hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do MTTQ chủ trì như: Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, “Tết vì người nghèo”... Các tổ chức thành viên của MTTQ, các hội quần chúng đã có nhiều cách làm sáng tạo hiệu quả để giúp các đối tượng chính sách, người nghèo vay vốn phát triển sản xuất, thăm hỏi tặng quà nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm.

Điểm nổi bật trong công tác an sinh xã hội là phong trào xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa. Từ đầu năm 2017 đến nay, Uỷ ban MTTQ huyện Yên Dũng đã tổ chức bàn giao 17 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 1,9 tỷ đồng.

Trong đó, MTTQ huyện trích quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 255 triệu đồng, MTTQ các xã, thị trấn hỗ trợ trên 90 triệu đồng, phần còn lại là số tiền ủng hộ từ các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, anh em dòng họ. Ngoài tiền hỗ trợ, các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân còn tham gia đóng góp trên 430 ngày công lao động.

Bà Hoàng Vân Anh, Chủ tịch MTTQ huyện Yên Dũng cho biết: Phong trào xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội, ổn định cuộc sống cho các gia đình thuộc diện được hỗ trợ, mà còn mang tính giáo dục cao, phát huy truyền thống tương thân tương ái, xây dựng tình đoàn kết ở khu dân cư.

Bên cạnh đó, từ năm 2016 đến nay, MTTQ huyện Lạng Giang cũng đã bàn giao và đưa vào sử dụng 25 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, kinh phí hỗ trợ hơn 350 triệu đồng.

Số tiền này được trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện. Theo đó, mỗi nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ các xã, thị trấn cũng vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân hỗ trợ ngày công, tiền và vật dụng sinh hoạt.

Cũng trong thời gian qua, MTTQ huyện Yên Thế luôn quan tâm, chú trọng hoạt động nâng cao chất lượng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội.

MTTQ huyện hướng dẫn Ban Thường trực MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục giúp đỡ các hộ gia đình nghèo thoát nghèo, lựa chọn hình thức và tổ chức các hoạt động cụ thể.

Đã có 212/212 Ban công tác Mặt trận khu dân cư đăng ký giúp 439 hộ nghèo thoát nghèo. Từ đó lựa chọn các hình thức giúp đỡ phù hợp như: giống vốn, cây, con giống, kiến thức, kinh nghiệm sản xuất, kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình...

Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn huyện có 7.019 hộ gia đình kinh tế khá giúp 5.790 hộ gia đình kinh tế khó khăn với tổng số tiền là 8 tỷ 171 triệu đồng…

Đồng thời UBMTTQ các cấp tổ chức thẩm định và rà soát 7 đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu xây dựng nhà ở, hỗ trợ mỗi hộ nghèo 20 triệu đồng (trong đó có 4 đối tượng hộ nghèo là người có công).

Cùng với xây nhà Đại đoàn kết, UBMTTQ huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên tặng cho các hộ nghèo 4 con bò trị giá 33,3 triệu đồng, tặng 1 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, hỗ trợ các hộ nghèo khám chữa bệnh…

Để đạt được kết quả trên, ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang khẳng định: MTTQ tỉnh luôn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, hội quần chúng tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo, các hoạt động an sinh xã hội nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng khối đại đoàn kết trên quê hương Bắc Giang.

Điểm nổi bật trong công tác an sinh xã hội của tỉnh Bắc Giang thời gian qua là phong trào xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người nghèo.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Uỷ ban MTTQ huyện Yên Dũng đã tổ chức bàn giao 17 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 1,9 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tích cực hoạt động an sinh xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO