Mặt trận tỉnh Bình Định: Vận động hàng chục tỷ đồng chăm lo người nghèo

04/07/2016 17:30

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định vừa tổ chức Hội nghị lần thứ VII và tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Mặt trận tỉnh Bình Định: Vận động hàng chục tỷ đồng chăm lo người nghèo

Ông Phan Phi Hổ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động, tích cực có sự đóng góp to lớn vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đạt hiệu quả, MTTQ các cấp đã tổ chức cho 1120/1120 (đạt tỷ lệ 100%) khu dân cư đăng ký xây dựng khu dân cư văn hóa và hơn 96% hộ gia đình đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” tiếp tục được các cấp trong tỉnh triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức và doanh nghiệp.

Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động và tiếp nhận gần 3 tỷ đồng, trong đó, đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 74 nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền 861 triệu đồng, hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng học bỗng cho học sinh nghèo, giúp phát triển sản xuất gần 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh đã vận động ủng hộ chương trình an sinh xã hội hàng chục tỷ đồng.

Mặt trận tỉnh Bình Định: Vận động hàng chục tỷ đồng chăm lo người nghèo - 1

Các tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực trong tham gia
công tác bầu cử vừa qua được tặng bằng khen.

Trong đó, an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 hơn 14,5 tỷ đồng; phối hợp Chi nhánh Viettel Bình Định hỗ trợ 156 con bò cái giống lai cho 3 huyện miền núi, trị giá 2,2 tỷ đồng; cùng Quỹ Thiện Tâm hoàn thành việc hỗ trợ 1.000 con bê giống, trị giá 16,5 tỷ đồng trong chương trình “Ngân hàng bê giống” tỉnh Bình Định, giúp các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị, có 3 tập thể, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhâ dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị đã tiến hành Hiệp thương cử bổ sung, thay thế 7 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định khóa X, nhiệm kỳ 2014-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tỉnh Bình Định: Vận động hàng chục tỷ đồng chăm lo người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO