Mặt trận TP HCM thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội

Quốc Định 17/05/2019 17:51

Ngày 17/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP lần thứ 12 (phiên bất thường) để thông qua Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP lần thứ XI (2019 - 2024), công tác chuẩn bị nhân sự Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP lần thứ XI; đồng thời bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nhiệm kỳ X.

Mặt trận TP HCM thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội

Bà Tô Thị Bích Châu tặng hoa chúc mừng các vị vừa được hiệp thương tham gia công tác MTTQ Việt Nam TP HCM..

Báo cáo tại Hội nghị, ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã thành lập Tiểu ban Nội dung Đại hội được thành lập nhằm chuẩn bị Văn kiện Đại hội và các nội dung có liên quan đến công tác Đại hội, bao gồm: Xây dựng đề cương chung cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, chuẩn bị tài liệu Đại hội, chương trình Đại hội, tổng hợp góp ý các Văn kiện Đại hội thành phố và toàn quốc.

Đã thông qua góp ý của Ban Thường vụ Thành ủy về Văn kiện Đại hội và một số nội dung có liên quan đến công tác Đại hội vào ngày 13/5/2019.

Đến nay, Mặt trận TP HCM cơ bản hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch đối với cơ quan chuyên trách; lập danh sách cụ thể nhân sự Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, với số lượng 140 người, trong đó tỷ lệ ngoài Đảng đạt 31,4%, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, 11 người, tỷ lệ nữ 36,6%.

Hiện đang khẩn trương tiến hành việc giới thiệu bổ sung từ điều chỉnh tăng cơ cấu cá nhân tiêu biểu để hoàn thành danh sách trình Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đối với cơ cấu Phó Chủ tịch không chuyên trách dự kiến gồm 9 vị nhưng có một trường hợp là ông Hà Tăng xin không tham gia vì lý do sức khỏe.

Xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP HCM nhiệm kỳ 2019 - 2024, trong đó, dự kiến thời gian tổ chức Đại hội 1,5 ngày, bao gồm cả ngày 27/6 và sáng 28/6/2019, số đại biểu dự Đại hội là 420 người và dự kiến số lượng, danh sách lãnh đạo, đại biểu khách mời dự Đại hội có khoảng 200 đại biểu.

Cũng theo đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, tổng hợp danh sách đăng ký các công trình thi đua của cả TP và 24 quận, huyện, trong đó có 3 công trình cấp TP, bao gồm vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” các cấp của TP HCM phấn đấu tăng 10% so với năm trước; thực hiện công trình “Xây 129 căn nhà tình thương cho người nghèo” trên địa bàn.

Mỗi đơn vị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện, phường, xã, thị trấn; ban công tác Mặt trận, khu phố, ấp đăng ký thực hiện một số công trình phù hợp với tình hình yêu cầu của địa phương, trong đó có ít nhất 1 công trình thiết thực bảo vệ môi trường góp phần xây dựng “Thành phố xanh - sạch - đẹp”, 58 công trình cấp quận và 595 công trình cấp cơ sở.

Hội nghị cũng được nghe các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho công tác tổ chức đại hội, đóng góp văn kiện cũng như những định hướng cho hoạt động của MTTQ Việt Nam TP HCM trong thời thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu. Đồng thời bà Tô Thị Bích Châu cũng cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu kỹ chương trình kế hoạch nhằm bổ sung sửa đổi số liệu, nội dung, câu chữ, chương trình Đại hội cho phù hợp để Đại hội được diễn ra thành công tốt đẹp.

Dịp này, Hội nghị cũng hiệp thương bổ sung 7 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP thay thế các vị Ủy viên đã nghỉ hưu hoặc chuyển sang công tác khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP HCM thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO