Mặt trận Trung ương kiểm tra công tác dân chủ - pháp luật tại Bình Thuận

Hà Lê 29/09/2019 17:34

Chiều 27/9, Đoàn công tác do ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, kiểm tra công tác dân chủ - pháp luật và khảo sát trao đổi kinh nghiệm về hoạt động của Hội đồng tư vấn Dân chủ và Pháp luật tại tỉnh Bình Thuận.

Mặt trận Trung ương kiểm tra công tác dân chủ - pháp luật tại Bình Thuận

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận cho biết, từ đầu năm đến nay Mặt trận các cấp trong toàn tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; chú trọng đến các dự án luật có liên quan trực tiếp tới quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Công tác tham gia giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị được Mặt trận các cấp quan tâm triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Các nội dung giám sát, phản biện phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Bên cạnh đó, phối hợp thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trước và sau kỳ họp theo quy định của pháp luật. Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tăng cường sự giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan chức năng ở địa phương. Tham gia giải quyết có hiệu quả một số vụ việc bức xúc của nhân dân ở các địa bàn, cơ sở...

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã trao trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về hoạt động của Hội đồng tư vấn Dân chủ và Pháp luật của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đánh giá cao những kết quả trong thực hiện công tác dân chủ - pháp luật tại tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, MTTQ tỉnh Bình Thuận cần nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Trong đó, cần đổi mới xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện xã hội của MTTQ cấp xã. Cùng với đó, cần kiện toàn Hội đồng tư vấn Dân chủ và Pháp luật.

Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao tặng 7 phần quà cho hộ nghèo tại huyện Hàm Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Trung ương kiểm tra công tác dân chủ - pháp luật tại Bình Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO