61.000 hộ nghèo đã được vay vốn làm nhà ở

M.Phương 17/04/2018 19:04

Đó là thông tin được Bộ Xây dựng đưa ra tại buổi làm việc với MTTQ Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nhằm bàn các giải pháp phối hợp để triển khai hiệu quả Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ hôm nay (17/4).

Đó là thông tin được Bộ Xây dựng đưa ra tại buổi làm việc với MTTQ Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm bàn các giải pháp phối hợp để triển khai hiệu quả Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 17/4.

Theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ, Nhà nước thực hiện hỗ trợ các hộ nghèo vay vốn để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở thông qua Ngân hàng chính sách xã hội cho vay tối đa là 25 triệu đồng/hộ, lãi suất vay 3%/năm, thời hạn vay 15 năm, trong đó thời gian ân hạn là 5 năm. Ngoài nguồn vốn hỗ trợ trên, các địa phương lồng ghép các chương trình hỗ trợ khác như Quỹ Vì người nghèo, tiền hỗ trợ từ địa phương, vốn huy động của gia đình…

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS - Bộ Xây dựng cho biết: Tính đến nay, cả nước đã thực hiện cho khoảng 61.000 hộ nghèo vay vốn làm nhà ở với tổng số vốn đã cho vay khoảng 1.515 tỷ đồng. Tại một số địa phương, ngoài vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội thì các hộ nghèo còn được hỗ trợ từ ngân sách địa phương hoặc từ Quỹ Vì người nghèo… Tuy nhiên, một số địa phương thực hiện việc hỗ trợ chưa đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra, chưa có sự phối kết hợp chặt chẽ trong việc lồng ghép các chính sách hỗ trợ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ có báo cáo, đề xuất với Chính phủ, Bộ ngành địa phương, các tổ chức trong đó có MTTQ Việt Nam và Đoàn TNCS nhằm phối kết hợp chặt chẽ, vận động, tạo thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo về nhà ở, đồng thời thực hiện chức năng giám sát việc thực hiện hỗ trợ để đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    61.000 hộ nghèo đã được vay vốn làm nhà ở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO