Hàng Việt Nam đã chiếm ưu thế trong lòng người tiêu dùng

Nguyễn Phượng 27/09/2015 11:37

Ngày 27/9, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Bộ Công thương, Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam.

Hàng Việt Nam đã chiếm ưu thế trong lòng người tiêu dùng

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim và các đại biểu
cắt băng khai mạc hội chợ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Vũ Trọng Kim; bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động; ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động Thành phố Hà Nội tham dự và cắt băng khai mạc.

Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt, tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam…

Sau 6 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 92% người tiêu dùng được hỏi rất quan tâm và quan tâm đến CVĐ, 93% số người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 54% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam. Điều đó cho thấy hàng Việt Nam đã ngày càng chiếm được ưu thế trong lòng người tiêu dùng.

Hưởng ứng chương trình nhận diện hàng Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, ông Đào Văn Bình, Trưởng ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội cho rằng, đây là cơ hội để các doanh nghiệp thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm chủ lực và các sản phẩm tại các làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước gắn với hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền, lợi ích người tiêu dùng.

Hàng Việt Nam đã chiếm ưu thế trong lòng người tiêu dùng - 1

Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Vũ Trọng Kim, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa
tham quan các gian trưng bày sản phẩm tại Tuần lễ tự hào hàng Việt.

Thay mặt Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim cho biết, tại hội nghị tổng kết 5 năm CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo CVĐ đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và Doanh nghiệp biết đến CVĐ. 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ, ngành xây dựng có kênh truyền thông “tự hào hàng Việt”.

Đồng thời, phải làm sao để hàng Việt chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững cũng như cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ công tác quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

“Những chương trình cụ thể và đầy ý nghĩa như “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015” sẽ là những bước đi để biến các mục tiêu nên trên sớm trở thành hiện thực” Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định.

Sau đợt tổ chức Tuần lễ tự hào hàng Việt, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim bày tỏ hy vọng, Bộ Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp để tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá cho sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới có chỉ dẫn địa lý, các sản phẩm vùng, miền… trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt và có sự lựa chọn đúng đắn, đáng tin cậy khi tiêu dùng hàng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng Việt Nam đã chiếm ưu thế trong lòng người tiêu dùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO