Xây dựng kênh phân phối đến tận tay người tiêu dùng

Hạnh Nguyên 08/01/2016 00:32

Chiều ngày 7/1, ông Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra kết quả sau 5 năm thực hiện CVĐ ở Hà Tĩnh.

Xây dựng kênh phân phối đến tận tay người tiêu dùng

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim
khảo sát điểm bán hàng Việt tại siêu thị Co.op Mark Hà Tĩnh.

5 năm qua, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo MTTQ các cấp phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động triển khai thực hiện CVĐ và chủ trương ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. CVĐ đã được Hà Tĩnh triển khai bài bản, quyết liệt, có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Có nhiều chính sách hỗ trợ sản xuất, kích cầu hợp lý.

Hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử được đẩy mạnh. Chỉ riêng năm 2015, Hà Tĩnh đã tham gia 03 hội chợ nước ngoài, 06 hội chợ trong nước; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức 6 hội chợ tại các huyện, thành phố trong tỉnh; 2 hội nghị giao thương, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh; ngoài ra, các doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động tổ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt, tại sàn giao dịch thương mại điện tử hiện có trên 200 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia gian hàng với trên 620 sản phẩm lên sàn như kẹo cu đơ, rượu sâm nhung, rượu nếp Tuyết Mai, rượu Khánh Lộc… Bên cạnh đó, công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cũng được tỉnh thực hiện quyết liệt.

Thông qua CVĐ đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, từ đó thay đổi thái độ, hành vi mua sắm đối với hàng hóa thương hiệu Việt và bước đầu hình thành nét đẹp văn hóa của người tiêu dùng trong cán bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. Các doanh nghiệp, giới doanh nhân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về trách nhiệm của doanh nghiệp với sự phát triển kinh tế của đất nước, của tỉnh trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, từng bước nâng cao công nghệ, chất lượng, mẫu mã sản phẩm, quan tâm quyền lợi người tiêu dùng, mở rộng quảng bá thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đánh giá rất cao những điểm sáng của Hà Tĩnh trong việc thực hiện CVĐ. Hiện nay, có 2 huyện là Cẩm Xuyên, Kỳ Anh đã xã hội hóa chợ truyền thống thành trung tâm thương mại, trong đó chợ Hội (Cẩm Xuyên) có tới 80% hàng Việt. Hà Tĩnh đã xây dựng được chuỗi 40 cửa hàng thực phẩm sạch (của Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh) trên địa bàn, điều này kể cả Hà Nội cũng thực hiện chưa hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim đánh giá cao những thành quả Hà Tĩnh đã đạt được trong quá trình nỗ lực thực hiện CVĐ. Ông Vũ Trọng Kim cũng nhận định, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh đã tham gia tích cực vào CVĐ. “Năm 2016, Hà Tĩnh cần xây dựng chương trình hành động, hướng tới mục tiêu cụ thể, nếu không xây dựng đề án 5 năm thì làm 3 năm. Qua đó xây dựng kênh phân phối đến tận tay người tiêu dùng”, ông Vũ Trọng Kim nhấn mạnh.

Trước đó, vào buổi sáng, đoàn công tác đã đi khảo sát tại các điểm bán hàng Việt tại Siêu thị Co.op Mark Hà Tĩnh, Cửa hàng Mitraco Food của Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh, mô hình sản xuất rau – củ - quả trên cát ở xã Thạch Văn (huyện Thạch Hà), Công ty TNHH MTV bia Sài Gòn – Hà Tĩnh, chợ Hội (huyện Cẩm Xuyên).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng kênh phân phối đến tận tay người tiêu dùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO