Máy bay Boeing dát vàng của ông Trump bỏ không

20/03/2021 12:14

Chiếc Boeing 757 dát vàng - máy bay riêng từng là biểu tượng cho sự giàu có, thành công của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bị bỏ không nhiều tháng nay ở một sân bay New York.

Máy bay riêng Boeing 757 của ông Trump "đắp chiếu". Ảnh: Report.

Theo The Hill, máy bay riêng của ông Trump hiện "đắp chiếu" do hỏng hóc tại một sân bay ở Orange, New York. Một động cơ của máy bay bị hỏng và động cơ kia được bọc lại. Nguồn tin ước tính, việc bảo dưỡng máy bay này có thể tốn hàng trăm nghìn USD.

Đây là chiếc máy bay được ông Trump mua năm 2010, được sơn màu đen chỉ đạo với các đường viền kẻ màu đỏ và logo tên "Trump" sơn màu vàng trên thân máy bay. Máy bay này từng được ông Trump sử dụng triệt để trong chiến dịch tranh cử năm 2016 và được coi là biểu tượng cho sự thành đạt của vị tổng thống tỷ phú đầu tiên trong lịch sử Mỹ. Máy bay này được trang bị nội thất hạng sang, các dây đai an toàn được dát vàng 24 carat, và có thể chở được 43 hành khách.

Dữ liệu hành trình cho thấy, ông Trump không còn sử dụng máy bay này khi rời nhiệm sở hồi tháng 1 năm nay. Thay vào đó, ông Trump sử dụng chiếc Cessna 750 Citation X có kích thước nhỏ hơn được cho là nhằm giảm chi phí. Tập đoàn Trump cho biết, máy bay hiện tại có thể chở 9 hành khách.

Theo phân tích của CNN, chi phí cho một giờ bay Boeing 757 có thể dao động từ 15.000 USD đến 18.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Boeing dát vàng của ông Trump bỏ không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO