Máy bay chở khách Mexico vỡ đầu vì nghi đâm phải UAV trên không

Theo Dân Trí 14/12/2018 10:16

Một máy bay thương mại của Mexico đã bị vỡ, móp phần đầu nghiêm trọng vì nghi va chạm với một thiết bị bay không người lái (UAV) khi đang hạ cánh.

Máy bay chở khách Mexico vỡ đầu vì nghi đâm phải UAV trên không

(Ảnh: Twitter).

Theo Sputnik, sự việc xảy ra trên đường băng của sân bay quốc tế General Abelardo L Rodriguez ở Tijuana, Mexico ngày 12/12 khi một máy bay chở khách Boeing 737-800 của hãng hàng không Aeromexico hạ cánh trong tình trạng lõm đầu.

Truyền thông địa phương đưa tin, chiếc Boeing thuộc chuyến bay số hiệu 733 khởi hành từ sân bay Guadalajara nằm ở bang Jalisco. Khi đến gần sân bay ở Tijuana, nó dường như đã đâm phải một chiếc máy bay không người lái.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ngoài phần đầu đã vỡ nứt và lõm vào trong, hệ thống radar và thiết bị bảo vệ radar cũng đồng thời gặp trục trặc.

Trang tin Diario de Colima cho hay, phi hành đoàn vẫn bình tĩnh xử lý khi vụ va chạm xảy ra như bình thường, không có sự cố nào xảy ra. Sau đó, hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay.

Hiện thời, hãng Aeromexico cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Các thành viên phi hành đoàn kể rằng họ nghe thấy tiếng động va chạm rất lớn và đã yêu cầu tháp không lưu kiểm tra giúp phần đầu máy bay.

Nếu vụ tai nạn xảy ra do UAV va chạm vào máy bay chở khách, đây sẽ là vụ việc cho thấy mức độ nguy hiểm của thiết bị này với các chuyến bay thương mại. Hiện thời, hầu hết các nước đã cấm máy bay không người lái hoạt động tự do, không đăng ký, nhưng với một số thiết bị kích thước quá nhỏ, việc radar dò được chúng là rất khó khăn. Ngoài ra, một số người dùng không nắm được luật pháp hoặc cố tình phớt lờ gây ra mối đe dọa nguy hiểm.

Trên thế giới, đã từng có những vụ tai nạn do máy bay không người lái. Năm 2017, một trực thăng lục quân Mỹ đã va chạm phải một UAV ở gần đảo Staten, New York, khiến máy bay bị hư hại.

Một nghiên cứu năm 2017 cho biết, UAV gây ra thiệt hại nghiêm trọng hơn khi đâm vào máy bay so với chim với cùng kích thước, vì UAV có chứa thành phần kim loại nên có thể khiến kính chắn gió, cánh và đuôi máy bay hỏng nghiêm trọng.

Máy bay chở khách Mexico vỡ đầu vì nghi đâm phải UAV trên không - 1

Phần đầu máy bay từ góc nhìn khác (Ảnh: Twitter).

Máy bay chở khách Mexico vỡ đầu vì nghi đâm phải UAV trên không - 2

(Ảnh: Twitter).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay chở khách Mexico vỡ đầu vì nghi đâm phải UAV trên không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO