Máy bay của Air France hạ cánh khẩn vì gặp lỗi động cơ

Duy Long 01/10/2017 17:45

Một chiếc máy bay Airbus A380 của hãng hàng không Pháp Air France đang chở hơn 500 người từ Paris đến Los Angeles (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Canada trong hôm 1/10 sau khi phát hiện một "thiệt hại nghiêm trọng" ở một trong số bốn động cơ của nó.

Phần động cơ bên cánh của chiếc A380 gặp vấn đề trong lúc bay (Nguồn: Getty).

"Chuyến bay 066 đã hạ cánh mà không có thiệt hại nào tại sân bay quân sự Goose Bay của Canada và tất cả 520 người trên khoang đã được sơ tán mà không có thương vong nào" - một người phát ngôn của hãng Air France nói với hãng tin AFP.

Chiếc máy bay Airbus khoang kép này đã phải thay đổi lịch trình bay khi đang bay qua Greenland, hạ cánh ở Goose Bay ở phía Đông Canada. Pha hạ cánh diễn ra suôn sẻ mà không có vấn đề nào. Hiện hãng Air France đang đưa ra các giải pháp để chuyển số hành khách bị lỡ chuyến tới nước Mỹ.

Một số đoạn video cùng hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, có khả năng là do các hành khách, cho thấy thiệt hại ở phần động cơ phía trước của cánh phải máy bay, trong đó phần bọc ngoài của động cơ đã bị rách toạc. Hiện nguyên nhân gây ra vấn đề này vẫn chưa được làm rõ, trong khi một số hành khách trên chuyến bay cho rằng một con chim đã va chạm với phần động cơ này.

Hãng Air France hiện vận hành 10 chiếc Airbus A380, là mẫu máy bay chở khách lớn nhất trên thế giới. Phiên bản A380 của hãng này sử dụng động cơ GP7200, được chế tạo bởi hai hãng General Electric và Pratt and Whitney của Mỹ.

Goose Bay là một sân bay quân sự trực thuộc quyền quản lý của Không quân Hoàng gia Canada, nhưng hiện được sử dụng làm một sân bay để điều hướng các chuyến bay xuyên biển Đại Tây Dương.

Doanh số bán của mẫu A380 đã sụt giảm trong vài năm trở lại đây và Airbus nói rằng họ sẽ giảm số lượng sản xuất mẫu máy bay này vào năm 2019 xuống chỉ còn 9 chiếc một năm. Trong năm 2015, Airbus đã sản xuất 27 chiếc A380. Dù vậy, Giám đốc điều hành Airbus, ông Tom Enders, mới đây vẫn tuyên bố tự tin về tương lai của mẫu máy bay này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay của Air France hạ cánh khẩn vì gặp lỗi động cơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO