Máy bay Nga bị rơi ở Syria, 2 phi công thiệt mạng

Hà Anh (theo Newsru) 12/04/2016 15:40

Sáng nay (12/4), một máy bay trực thăng chiến đấu Mi-28N “Night Hunter”của lực lượng hàng không vũ trụ Nga bị rơi ở Syria- TASS trích nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Máy bay Nga bị rơi ở Syria, 2 phi công thiệt mạng

Cận cảnh một chiếc Mi-28N (Night Hunter). (Nguồn: RIA Novosti).

Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay bị rơi ở gần thành phố Homs của Syria. Hai thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Tuy nhiên, không có dấu hiệu máy bay bị tấn công- Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết thông tin cụ thể: vụ tai nạn xảy ra vào lúc 1h29 (giờ Moscow) ngày 12/4. Các lực lượng cứu hộ đã được lệnh có mặt khẩn cấp tại hiện trường. Thi thể của hai phi công đã được tìm thấy và đưa đến căn cứ không quân Hmeymim.

Hiện, các chuyên gia đang tập trung để điều tra rõ nguyên nhân của vụ tai nạn nói trên.

Nhớ lại, vào cuối năm ngoái, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một chiếc máy bay chiến đấu Su-24 của Nga tại biên giới Syria. Hai phi công đã thoát ra được khỏi máy bay nhưng đều đã chết sau đó do bị lực lượng nổi dậy của Thổ Nhĩ Kỳ bắn trên mặt đất và do không qua khỏi chấn thương.

Vụ việc này đã dẫn đến sự rạn nứt lớn trong quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara tuyên bố rằng máy bay bị bắn rơi đã vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc Su-24 vẫn ở trên bầu trời Syria.

Gần đây, những kẻ bị cáo buộc giết hai phi công của Nga đã bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ về tội sở hữu trái phép vũ khí.

Mi-28N (Night Hunter) là loại máy bay trực thăng thế hệ mới, được thiết kế làm nhiệm vụ chiến đấu vào bất cứ lúc nào và trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Các máy bay trực thăng Mi-28N được đưa vào quân đội Nga để thay thế cho Mi-24. Mi-28N có tốc độ bay cao, khả năng sống sót tốt. Nó có thể tìm và tiêu diệt xe tăng, xe bọc thép và các mục tiêu trên không ở tốc độ thấp.

TASS cho rằng, máy bay trực thăng chiến đấu Mi-28N đã được quân đội Nga sử dụng trong các hoạt động giải phóng Palmyra. Đặc biệt, những chiếc trực thăng này đã sử dụng tên lửa điều khiển chống tăng bọc thép để tiêu diệt quân khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Nga bị rơi ở Syria, 2 phi công thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO