Máy bay Nga lao vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ để không kích IS

Theo Dân Trí 03/04/2017 16:40

Các máy bay Nga vừa tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào lực lượng phiến quân đối lập ở tỉnh Idlib, gần với biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ. Theo một vài nguồn tin, có thời điểm, không quân Nga đã bay cả vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Máy bay Nga thường xuyên không kích xuống tỉnh Idlib.

Các vụ không kích này diễn ra vào ngày 1/4 ở thị trấn al-Kafeer và Bahsqa vào những vị trí được nắm giữ bởi phiến quân Ahrar al-Sham và Jaysh al-Islam. Các nhân chứng cho biết, ít nhất 10 mục tiêu đã bị tấn công bởi máy bay Nga, trong đó có một kho vũ khí hạng nặng và gây ra một vụ nổ lớn chấn động khu vực biên giới.

Mohammed Alloush, lãnh đạo chính trị của Jaysh al-Islam và là một thành viên của Ủy ban Đàm phán cấp cao (HNC), cũng đã xác nhận thông tin những vụ không kích này nhằm vào trụ sở của phe đối lập tại Idlib.

Hãng tin Al-Masdar News trích dẫn một vài nguồn tin địa phương cho biết, các máy bay Nga thậm chí đã tiến vào cả không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng hệ thống phòng không tại nước này không hề phản ứng.

Giới phân tích nhận định, việc các chiến đấu cơ của Nga có thể tự do bay qua không phận Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy sự hợp tác của 2 nước trong vấn đề Syria.

Tỉnh Idlib nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đang được chiếm đóng phần lớn bởi các phiến quân đối lập, nên đã trở thành mục tiêu thường xuyên của máy bay Syria và Nga. Đây là tỉnh thành thứ 2 chính phủ Syria chịu thất thủ khi phiến quân Fateh al-Sham nổi dậy vào tháng 3/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Nga lao vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ để không kích IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO