Mbappe rực sáng, PSG lần thứ 14 vô địch Cúp QG Pháp

20/05/2021 10:07

Trong ngày Mbappe tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo, PSG đã đánh bại Monaco 2-0 để lần thứ 14 đăng quang chức vô địch Cúp Quốc gia Pháp.

Trong bối cảnh không còn quyền tự quyết ở Ligue 1, PSG hướng đến chiến thắng ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp với Monaco để tránh cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay. Dù không có sự phục vụ của Neymar do án treo giò nhưng PSG vẫn áp đảo đối thủ ngay từ đầu với sự cơ động của Mbappe.

Mbappe đóng góp một bàn thắng và một kiến tạo giúp PSG vô địch Cúp Quốc gia Pháp 2021. (Ảnh: Reuters).

Phút 19, thầy trò HLV Pochettino có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Mbappe tận dụng sai lầm của hậu vệ Monaco để có tình huống đối mặt với thủ môn Majecki, cầu thủ 22 tuổi bình tĩnh chuyền bóng cho Icardi ở tư thế trống trải và cầu thủ người Argentina dễ dàng ghi bàn.

Bị dẫn bàn, Monaco đã mạnh dạn cầm bóng tấn công hơn nhưng trước một PSG có thực lực hơn hẳn lại khát khao vô địch, đội bóng công quốc đã không thể có được nhiều cơ hội, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho PSG.

Sang hiệp 2, Monaco có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự. Chính điều đó giúp thầy trò HLV Kovac đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trong hiệp đấu này. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra về khung thành thủ môn Navas.

Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, hết Ben Yedder, Diallo rồi đến Diatta bỏ lỡ cơ hội. Đến khi thủ thành Navas bị khuất phục thì xà ngang đã cứu thua cho PSG.

Mbappe đã có danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters).

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Monaco đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 81 khi Mbappe dứt điểm lạnh lùng sau đường kiến tạo của Di Maria. 2-0 cho PSG cũng là kết quả cuối cùng.

Như vậy, PSG đã có được danh hiệu Cúp Quốc gia Pháp lần thứ 14, họ cũng có thể tạm hài lòng nếu như không thể đăng quang Ligue 1 vào cuối tuần này.

Đội hình xuất phát:

Monaco: Radoslaw Majecki; Djibril Sidibe, Axel Disasi, Guillermo Maripan, Caio Henrique; Aleksandr Golovin, Youssouf Fofana, Aurelien Tchouameni, Ruben Aguilar; Wissam Ben Yedder, Kevin Volland.

PSG: Keylor Navas; Alessandro Florenzi, Marquinhos, Thilo Kehrer, Abdou Diallo; Idriss Gueye, Danilo Pereira, Leandro Paredes; Angel Di Mari, Kylian Mbappe, Mauro Icardi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe rực sáng, PSG lần thứ 14 vô địch Cúp QG Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO