MC Thành Trung trải lòng về quyết định từ võ sĩ thành... nghệ sĩ

PV (thực hiện) 16/12/2021 16:22

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành một MC nổi tiếng đắt show như hiện tại, Thành Trung đã từng là một võ sĩ có 10 năm thi đấu chuyên nghiệp trong đội Công an Nhân dân và giành được nhiều huy chương.

MC Thành Trung.

PV: Xin chào MC Thành Trung, cảm ơn anh đã nhận lời mời phỏng vấn của chúng tôi. Ngày hôm nay chúng ta sẽ có một buổi nói chuyện về một khía cạnh khác trong sự nghiệp của anh mà công chúng ít được biết đến đó chính là quãng thời gian anh từng là một võ sĩ chuyên nghiệp.

Anh có thể chia sẻ nhiều hơn với công chúng về khoảng thời gian 10 năm tập luyện và thi đấu võ thuật chuyên nghiệp trong đội Công an Nhân dân được không?

- MC Thành Trung: Xin chào quý khán giả, tôi là MC Thành Trung. Trước khi trở thành một nghệ sĩ hài, một người dẫn chương trình, tôi đã có quãng thời gian 10 năm tập luyện và thi đấu cho đội tuyển Karatedo Công an Nhân dân.

Ngay từ bé, tôi đã rất yêu thích võ thuật. Ba tôi là người Quãng Ngãi, đã dạy tôi võ thuật Bình Định từ rất sớm. Đây cũng là cơ duyên đầu tiên của tôi với nghiệp Võ.

Sau này, khi lớn hơn, anh trai có gửi tôi rèn luyệt tại Võ đường đội Công an Nhân dân. Tôi tập luyện võ thuật từ năm 12 tuổi và thi đấu chuyên nghiệp cho đến năm 21 tuổi.

Sau đó tôi thi vào trường sân khấu điện ảnh. Và cũng từ đó sự nghiệp của tôi rẽ hướng từ một võ sĩ chuyên nghiệp trở thành một nghệ sĩ.

Đây là một bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Tuy từ giã nghiệp võ nhưng những năm tháng thi đấu đỉnh cao giúp cho tôi có thêm bản lĩnh trong cuộc sống và công việc sau này.

Thưa anh, cộng đồng yêu thích võ thuật tại Việt Nam đang rất mong chờ sự kiện: “Tranh cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam lần thứ 1 năm 2021”. Đây là giải đấu võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức và chưa từng có trong làng Võ Việt. Và MC Thành Trung sẽ đảm nhận vai trò dẫn chương trình của sự kiện này. Anh có cho rằng đây là một cơ duyên đặc biệt với nghiệp Võ hay không?

- Cá nhân tôi cảm thấy rất may mắn và đúng là một cơ duyên khi tôi được dẫn chương trình của một giải đấu Võ thuật tổng hợp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Tôi là một võ sĩ rẽ sang con đường trở thành nghệ sĩ giải trí và MC truyền hình. Cho nên tôi cảm thấy rất vui vì có thể kết hợp được hai niềm đam mê trong cuộc đời của mình.

Về sự kiện “Tranh cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam lần thứ 1 năm 2021” - đây là một giải đấu chuyên nghiệp và chính thức đầu tiên của Võ thuật tổng hợp (MMA) tại Việt Nam.

Trong những năm qua, võ thuật tổng hợp là một bộ môn thể thao gây sốt trên toàn thế giới vì nó có yếu tố võ thuật đối kháng và giải trí ở trong đó. Chắc chắn, khán giả sẽ rất mong chờ những trận đấu sôi động, giàu tính chuyên môn lại mang đậm tính giải trí.

Ở đó, những võ sĩ thuộc nhiều môn phái khác nhau sẽ phô bày những tinh hoa của môn phái mình, sử dụng những ngón đòn đã làm nên thương hiệu của họ trong lồng bát giác.

Tất cả hứa hẹn một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao nhưng vẫn đậm tính giải trí, thu hút người xem.

Anh có đánh giá như thế nào về sự thay đổi của phòng trào tập luyện, thi đấu võ thuật tổng hợp hiện nay so với quãng thời gian anh còn là một võ sĩ chuyên nghiệp?

- Thời điểm tôi còn tập luyện và thi đấu, cơ sở vật chất còn rất thiếu thốn. So với bây giờ, cơ sở vật chất đã được cải thiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên có một điểm thay đổi nhỏ đó là các bậc phụ huynh thường không hứng thú trong việc hướng con mình đi theo con đường trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.

Và những người gắn bó với nghiệp Võ, coi đây là sự nghiệp của mình cũng không nhiều như trước. Đây là một điều khá đáng tiếc. Nhưng với sự phát triển của Võ thuật tổng hợp, các giải đấu sẽ được tổ chức nhiều hơn.

Qua đó sẽ giúp những võ sĩ chuyên nghiệp đảm bảo được cuộc sống mà vẫn có thể theo đuổi được đam mê.

Anh có nhận định như thế nào về tiềm năng và phương hướng phát triển của phòng trào tập luyện võ thuật tổng hợp tại Việt Nam trong tương lai?

- Tôi cho rằng sự thành lập của Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF) sẽ là một bước ngoặt to lớn giúp phát triển phong trào tập luyện, thi đấu bộ môn này tại đất nước chúng ta.

Trong tương lai, tôi tự rin rằng Võ thuật tổng hợp sẽ rất phát triển khi được dẫn dắt bởi những người có tâm, có tầm trong liên đoàn. Bên cạnh đó các cấp lãnh đạo của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng đã nhận thấy tiềm năng to lớn của phong trào tập luyện Võ thuật tổng hợp tại Việt Nam và dành sự ủng hộ hết mình cũng như tạo điều kiện cho Liên đoàn có tổ chức các sân chơi, giải đấu chuyên nghiệp trong tương lai.

Hiện nay, tôi đã thấy phong trào luyện tập võ thuật tổng hợp phát triển khắp cả nước. Các câu lạc bộ võ thuật, phòng tập GYM cũng đã tích hợp bộ môn này trong tập luyện và thi đấu. Đồng thời cơ sở vật chất phục vụ luyện tập MMA cũng được đầu tư rất nhiều.

Với tố chất của người Việt Nam, tôi hy vọng rằng trong tương lai chúng ta sẽ có những võ sĩ MMA tầm cỡ châu lục và quốc tế. Điều này không chỉ mang đến vinh dự cho cá nhân mà còn định hình tên tuổi của Việt Nam trên bản đồ võ thuật tổng hợp.

Là một người đã từng thi đấu rất nhiều giải chuyên nghiệp. Theo cá nhân, việc tổ chức những giải đấu chuyên nghiệp của bộ môn Võ thuật tổng hợp sẽ có tác động tích cực như thế nào đến nền võ thuật Việt Nam nói chung và những người yêu thích MMA nói riêng?

- Theo tôi, việc tổ chức những giải đấu chuyên nghiệp chẳng hạn sự kiện “Tranh cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam lần thứ 1 năm 2021” có ý nghĩa rất quan trọng. Sự kiện này gần như là viên gạch đầu tiên trên con đường phổ biến và phát triển MMA tại Việt Nam.

Qua những giải đấu chuyên nghiệp như thế này sẽ mang đến cho cộng đồng yêu thích võ thuật nói riêng và khán giả nói chung một góc nhìn hoàn toàn mới về mặt tổ chức của một giải đấu MMA.

Hiện nay, chúng ta đã có nhiều giải đấu võ thuật trong nước cấp Quốc gia hoặc do các Liên đoàn tổ chức. Tuy nhiên một giải đấu MMA không chỉ đặt nặng yếu tố chuyên môn mà nó còn mang nhiều tính giải trí.

Ngoài ra cách thức tổ chức và phần thưởng lớn cũng chính là chất xúc tác thu hút các võ sĩ tham gia những giải đấu chuyên nghiệp.

Đón chờ Thành Trung trong vai trò MC của sự kiện: “Tranh cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam lần thứ 1 năm 2021”.

Anh đã nói về tính giải trí của võ thuật tổng hợp. Những bộ phim hành động của Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân đã đưa MMA gần hơn với công chúng,. Vậy làm thế nào để chúng ta có thêm những tác phẩm điện ảnh chất lượng sử chất liệu võ thuật tổng hợp?

- Cá nhân Thành Trung rất hâm mộ những bộ phim võ thuật sử dụng nền tảng chính là Võ thuật tổng hợp bởi lối đánh mạnh mẽ, hiện đại nhưng vẫn rất giàu tính nghệ thuật.

Nền điện ảnh Việt Nam muốn xuất hiện nhiều hơn những Jonny Trí Nguyễn thì chúng ta phải có những võ sĩ giỏi. Với những võ sĩ tài năng lại được công chúng quan tâm và mến mộ thì không có lý do gì chúng ta không có những tác phẩm điện ảnh chất lượng.

Như tôi đã nói, bản thân MMA là một bộ môn thể thao không chỉ đặt nặng tính chuyên môn mà còn có tính giải trí rất cao. Cho nên không khó để công chúng đón nhận những tác phẩm võ thuật sử dụng nền tảng chính là MMA. Điều quan trọng là chúng ta phải có những võ sĩ giỏi.

Sự kiện “Tranh cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam lần thứ 1 năm 2021” sẽ được tổ chức tới đây. Với vai trò là MC của giải đấu lần này, anh có lời nhắn nhủ gì đến những khán giả đang rất háo hức đón chào sự kiện trên?

- Với sự kiện “Tranh cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam lần thứ 1 năm 2021” diễn ra vào ngày 19/12/2021 tại nhà thi đấu Rạch Miễu, tôi chỉ khuyên các khán giả đừng bỏ lỡ vì đây sẽ là một sự kiện lịch sử - đánh dấu sự có mặt của giải đấu chuyên nghiệp MMA đầu tiên tại Việt Nam – một bộ môn đang được cả thế giới quan tâm.

Với tố chất võ thuật của người Việt Nam, tôi tin rằng trong tương lai ngắn chúng ta sẽ chứng kiến những võ sĩ người Việt thượng đài trên những giải đấu lớn. Và giải đấu lần này sẽ là bước đệm cho sự phát triển của MMA tại Việt Nam. Tôi tin rằng chất lượng của những trận đấu năm nay và sự tổ chức rất chuyên nghiệp sẽ không khiến quý khán giả cảm thấy thất vọng.

Xin cảm ơn MC Thành Trung về cuộc trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC Thành Trung trải lòng về quyết định từ võ sĩ thành... nghệ sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO