Mẹo đơn giản giúp golfer thực hiện cú putt đưa bóng vào hố chính xác

27/08/2021 08:57

Mới đây, cựu golfer số một thế giới Lee Westwood vừa hướng dẫn cho những người chơi golf mới vào nghề một mẹo cực kỳ đơn giản, nhưng có thể giúp họ đánh cú putt ưng ý.

Kỹ thuật putt (kỹ thuật dùng gậy gạt bóng vào hố) là kỹ thuật rất quan trọng trong môn golf, vì đây là khâu cuối cùng, quyết định thành bại của các golfer tại mỗi hố thi đấu.

Thoạt nhìn thì kỹ thuật này khá đơn giản, vì người chơi chỉ gạt bóng nhẹ nhàng để bóng lăn vào hố. Tuy nhiên, càng đơn giản và càng gần đến đích thì các VĐV thường càng căng thẳng, dẫn đến đôi khi họ cầm gậy sai tư thế, dẫn đến những cú putt hỏng rất đáng tiếc.

Cựu số một thế giới Lee Westwood vừa hướng dẫn người chơi golf một mẹo nhỏ giúp thực hiện các cú putt chính xác.

Khác với một số động tác khác trong môn golf, đặc biệt là khác với cú swing (cú xoay người đánh bóng), cú putt không đòi hỏi kỹ thuật cố định nào cả.

Cú putt nhiều lúc có thể mượt mà như phong cách thi đấu của Ben Crenshaw, hay cũng có thể rắn rỏi và chính xác như cách chơi của Bryson DeChambeau.

Tuy nhiên, dù là kỹ thuật nào đi chăng nữa thì yêu cầu đối với các golfer đó là cầm gậy phải chuẩn, cổ tay chắc chắn, và góc nghiêng giữa cổ tay với gậy phải phù hợp.

Mới đây, golfer cựu số một thế giới Lee Westwood vừa đăng tải trên tài khoản cá nhân của mình một phương thức tập luyện đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, giúp cổ tay luôn giữ đúng khi thực hiện cú putt.

Đầu tiên, người chơi hãy bẻ cong tee (giá đỡ nhỏ có vai trò nâng bóng lên cao hơn mặt cỏ, khi golfer thực hiện các cú đánh) thành một hình gần như vuông góc.

Sau đó, gắn tee vào cán gậy, với phần bẻ cong hướng về cổ tay, sao cho cổ tay vừa khẽ chạm vào phần tee đã bị bẻ cong. Khi thực hiện xong các bước đấy, cách cầm gậy, và góc nghiêng của cổ tay so với gậy đã chính xác.

Việc còn lại là người chơi thực hiện cú putt đưa bóng vào hố. Dĩ nhiên, khi cách cầm gậy, vị trí cầm gậy đã đúng, người chơi sẽ tự tin hơn hẳn, đồng thời việc thực hiện các cú putt cũng ổn định hơn về mặt kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo đơn giản giúp golfer thực hiện cú putt đưa bóng vào hố chính xác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO