Mẹo giảm cân nhanh chóng cần làm ngay để lấy lại vóc dáng sau Tết

Lan Anh 20/02/2021 09:00

Tâm lý của nhiều người là ưu ái cho bản thân được nghỉ ngơi, ăn uống thoải mái, thả ga trong dịp Tết. Vì vậy mà sau Tết, tình trạng tăng cân mất kiểm soát khiến không ít người phải tìm đến những cách giảm cân nhanh chóng.

Kiểm soát chế độ ăn uống

Cách giảm cân hiệu quả sau Tết là bạn nên giảm dần lượng thức ăn trong mỗi bữa. Giảm hàm lượng chất béo, dầu mỡ, tinh bột, đường... đồng thời bổ sung vào khẩu phần ăn nhiều rau xanh, các loại thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin...

Tăng 20 – 40% các loại rau, củ, quả như cải xanh, súp lơ, bí đao, cải bó xôi, táo…

ảnh minh họa

Giảm tinh bột xuống còn 40 – 45%, hạn chế bánh ngọt, cơm, kẹo, đường, nước ngọt... thay vào đó là gạo lứt, bánh mì nguyên cám, các sản phẩm ngũ cốc nguyên chất.

Lượng đạm (protein) cần cung cấp cho cơ thể trong mỗi bữa ăn là 20g. Bữa sáng có thể là sữa chua, phô mai hoặc hai quả trứng. Bữa trưa và tối là ức gà nướng thêm một số loại đậu vào súp hoặc salad.

Ăn chậm và nhai thật kỹ

Thông thường, phải mất 15 – 20 phút thì tín hiệu cho biết bạn no hay chưa mới truyền đến hệ thần kinh não bộ. Vì thế, khi ăn chậm và nhai kĩ, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn.

Bên cạnh đó, cách ăn này sẽ giúp bạn kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày của bạn sẽ không phải co bóp thức ăn nhiều như trước và chất dinh dưỡng cũng dễ dàng được hấp thụ qua thành ruột.

Giảm cân bằng trái cây

Ăn nhiều trái cây là cách dễ thực hiện, ít tốn kém mà lại mang đến làn da mịn màng, tươi trẻ vì trái cây không chứa nhiều năng lượng, chủ yếu là nước, vitamin và chất xơ.

ảnh minh họa

Ăn trái cây khoảng 1 tiếng trước bữa chính có tác dụng giảm cân và giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Chất xơ trong trái tạo cảm giác no lâu khiến bạn ăn ít hơn trong bữa chính. Bạn cũng có thể uống nước ép trái cây như cà chua, cà rốt... không những giúp cơ thể thon gọn hơn mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng, mịnh màng hơn.

Khi thực hiện chế độ giảm cân sau Tết, nên nói không với các loại nước ngọt, nước có gas hay các loại quả chứa nhiều đường như vải, nhãn, mận…vì chúng sẽ khiến cho quá trình kiểm soát cân nặng của bạn trở nên khó khăn hơn. Lưu ý, khi đói, không nên ăn loại có nhiều axit như chuối tiêu, vải, cam, quất, bưởi… vì có thể hại dạ dày.

Uống đủ nước

Các chuyên gia cho biết, kế hoạch giảm cân sau Tết sẽ đạt hiệu quả nhanh chóng nếu bạn uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn. Việc này làm cho bạn không có cảm giác đói như trước nữa, thay vào đó là cảm giác đầy bụng, vào bữa ăn chính bạn sẽ ăn ít đi. Uống nước trước khi ăn còn giúp rửa ruột rất hiệu quả.

Uống trà xanh

Uống 1 cốc trà xanh sau khi thức dậy khoảng 30 phút – 1 tiếng sẽ bổ sung lượng nước sau một đêm dài, đồng thời làm giảm việc hấp thụ chất béo từ thức ăn.

ảnh minh họa

Nếu muốn kiểm soát sự thèm ăn, hãy uống 1 cốc trà xanh trước bữa ăn khoảng 1 tiếng. Tuy nhiên, không nên uống quá 3 cốc trà xanh/ngày.

Không nên uống trà xanh ngay sau khi ăn cơm xong bởi nó sẽ làm cho dịch vị bị hòa loãng, rất có hại cho việc tiêu hóa thức ăn, đồng thời kích thích niêm mạc dạ dày, về lâu dài cho thể dẫn tới viêm.

Uống nước ấm và mật ong

Mỗi ngày, chỉ cần uống 1 – 2 ly nước ấm pha chút mật ong cũng đủ phát huy công dụng giảm cân. Nước mật ong ít calo nhưng lại rất hiệu quả trong việc thúc đẩy và chuyển hóa mỡ thừa, chất béo thành năng lượng, kể cả khi ngủ. Đây là cách dễ thực hiện và tốt cho sức khỏe, không gây phản ứng phụ hoặc ảnh hưởng mà còn giúp sáng da, hết mụn.

Massage bằng rượu gừng

Rượu gừng có thể đốt cháy chất béo, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất nhờ thành phần Gingerol kết hợp với rượu. Điều này có vai trò như “chất dẫn” giúp tinh dầu gừng thẩm thấu và thúc đẩy tốc độ tiêu hao mỡ.

ảnh minh họa

Dùng ngón tay chấm đều rượu gừng lên vùng có mỡ thừa như bụng và 2 bên eo, sau đó dùng 2 bàn tay xoa đều và vỗ nhẹ để gừng thấm vào da giúp tan mỡ.

Uống tinh bột nghệ giảm cân

Tinh bột nghệ là một trong những thực phẩm giảm cân nhanh và an toàn được nhiều chị em áp dụng. Thành phần chính của tinh bột nghệ là Curcumin, khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa mỡ thừa và ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới trong lớp mỡ, khiến nó không thể phát triển thêm được, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Uống ca cao giảm cân

Ca cao được ví như thần dược giúp phái đẹp giảm cân nhanh lại an toàn, tăng cường khả năng trao đổi chất, biến mỡ thừa thành năng lượng. Chất Theobromine trong ca cao giúp hạn chế việc nạp nhiều thức ăn, tránh tăng cân.

ảnh minh họa

Chăm chỉ bơi lội

Bơi lội khoảng 30 phút mỗi ngày có thể tiêu hao 1.100 kalo nhiệt lượng. Đây là cách giảm cân sau Tết hiệu quả, tốc độ trao đổi chất rất nhanh giúp tiêu hao chất béo nhanh hơn bình thường.

Ngoài ra, bơi có thể thay đổi tư thế, hình dáng của cơ thể, có tác dụng giảm béo phần bụng, eo do bắp thịt săn chắc. Bơi chính là biện pháp đồng bộ giúp giảm cân hiệu quả sau Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo giảm cân nhanh chóng cần làm ngay để lấy lại vóc dáng sau Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO