Messi bị ‘trói’ trong lời nguyền C.Ronaldo ở Siêu kinh điển

10/04/2021 09:12

Messi liệu có nhớ C.Ronaldo hay không? Câu trả lời là có. Kể từ ngày CR7 ra đi, El Pulga đã thực sự bị "trói" trong lời nguyền C.Ronaldo.Real Madrid - Barcelona: Kỳ quan trong bóng đêm.

Real Madrid - Barcelona: Kỳ quan trong bóng đêm.

* Trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona ở vòng 30 La Liga sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/4 tại sân Alfredo Di Stéfano.

"Khi C.Ronaldo còn thi đấu cho Real Madrid, mỗi trận Siêu kinh điển thực sự đặc biệt. Khi bình thường, những trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid đã gây chú ý. Nhưng nếu có C.Ronaldo, nó càng có ý nghĩa đặc biệt hơn".

Kể từ ngày C.Ronaldo ra đi, Messi cũng "tắt điện" trong các trận Siêu kinh điển.

Trên đây là những dòng tâm sự của Messi trước thềm trận Siêu kinh điển lượt đi ở mùa giải này. Đó không phải là lời ngợi khen sáo rỗng với C.Ronaldo, mà chính là tiếng lòng của siêu sao người Argentina.

Đối với Messi, C.Ronaldo có ý nghĩa đặc biệt. Đó không hẳn là địch thủ, mà còn là tri kỷ. Sự tri kỷ ấy không nhất thiết phải qua những lời tâm giao, mà là sự tri kỷ của hai người ở hai đầu chiến tuyến.

Thật vậy, cả Messi và C.Ronaldo đã "may mắn tìm thấy nhau" trong chặng đường dài của sự nghiệp. Nếu không có nhau, họ chưa chắc được như bây giờ. Sự kình địch ấy đã tạo nên những con người không có giới hạn. Họ cứ ngày ngày nhìn nhau mà đá, để rồi bỗng chốc trở thành những ông vua ngự trên đỉnh bóng đá thế giới.

C.Ronaldo từng nói về Messi như vậy: "Chúng tôi chưa bao giờ ăn tối với nhau nhưng người mà tôi ngưỡng mộ nhất trong bóng đá chính là Messi". Trước thềm trận đấu với Juventus ở Champions League năm ngoái, Messi từng lặp lại luận điểm ấy trên tờ La Sexta: "Trong bóng đá, người mà tôi ngưỡng mộ nhất chính C.Ronaldo".

Giờ đây, sự kình địch ấy đã giảm khi cả hai bước vào tuổi xế chiều của sự nghiệp cầu thủ và đặc biệt là khi C.Ronaldo rời khỏi Real Madrid. Thậm chí, họ không còn "gầm ghè" như trước, mà đã dành cho nhau những cái bắt tay, những nụ cười trên sân bóng.

Nhưng câu hỏi đặt ra là Messi liệu có nhớ C.Ronaldo hay không? Câu trả lời là có. Nó giống như việc bạn hàng ngày gần gũi thậm chí là thù hận một ai đó. Và rồi một ngày, họ bỗng biến mất khỏi cuộc sống của bạn. Một cảm giác hụt hẫng.

Messi chỉ là còn cái bóng của chính mình khi đối đầu với Real Madrid.

Nếu cần một ví dụ để thấy Messi nhớ C.Ronaldo tới chừng nào thì hãy cứ nhìn vào những trận Siêu kinh điển. Kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời Real Madrid, Messi cũng chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Lật lại quá khứ, lần cuối cùng Messi ghi bàn vào lưới Real Madrid trong trận Siêu kinh điển là vào ngày 6/5/2018, tức trận đấu Siêu kinh điển cuối cùng của C.Ronaldo. Ở trận đấu ấy, Messi và C.Ronaldo đều nổ súng (hai đội hòa nhau 2-2).

Kể từ thời khắc ấy, không ai nhắc tới tên của Messi trên bảng tỷ số ở những cuộc đại chiến với Real Madrid, bất chấp việc El Pulga đang giữ kỷ lục là người ghi nhiều bàn thắng nhất ở các trận Siêu kinh điển (26 bàn). Không ngạc nhiên khi C.Ronaldo xếp ở vị trí thứ 2 với 18 bàn.

C.Ronaldo ra đi. Messi vẫn ẵm danh hiệu Vua phá lưới La Liga (mùa này tiếp tục tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn), vẫn giành thêm 1 Quả bóng vàng. Dù vậy, những gì anh làm được ở trận Siêu kinh điển chỉ là con số 0.

Ở trận lượt đi La Liga mùa này, Messi đã để lại hình ảnh bất lực tới cùng cực trong ngày Barcelona thảm bại 1-3 trước Real Madrid. Và một điều nguy hiểm hơn thế, khi Messi "tắt điện", Barcelona cũng tịt ngóm trước Real Madrid. Trong 2 mùa giải gần đây, họ không biết tới mùi chiến thắng trước "Kền kền trắng".

Thực tế, ở thời điểm này, Barcelona đã có sự nhảy vọt nhất định so với giai đoạn đầu mùa. Họ đã giành chiến thắng tới 16/19 trận đấu gần nhất ở La Liga. Không có CLB nào sở hữu thành tích tuyệt vời như vậy. Điều đó giúp Los Blaugrana thu hẹp khoảng cách với Atletico Madrid xuống chỉ còn 1 điểm.

Nhưng nói qua cũng nói lại, giai đoạn thăng hoa của Barcelona gắn liền với giai đoạn Messi khủng khiếp nhất. Kể từ sau thất bại 0-3 trước Juventus tới nay, siêu sao số 10 đã ghi 21 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo thành bàn sau 24 trận ra sân cho Los Blaugrana. Không có cầu thủ nào ở châu Âu sở hữu phong độ tốt như vậy.

Bởi lẽ đó, những người Barcelona càng lo lắng hơn về Messi. Nếu như El Pulga tiếp tục mắc "căn bệnh nhớ C.Ronaldo" ở trận Siêu kinh điển thì Barcelona rất dễ lâm vào bế tắc như trận lượt đi.

Cả Real Madrid và Barcelona đều đang ở rất gần đội đầu bảng Atletico Madrid. Do đó, trận đấu này có ý nghĩa bản lề, quyết định trực tiếp tới cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Hơn lúc nào hết, Barcelona rất cần Messi tỉnh giấc kịp thời...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi bị ‘trói’ trong lời nguyền C.Ronaldo ở Siêu kinh điển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO