Messi chạm cột mốc khủng trước giờ trao giải The Best

17/12/2020 15:20

Đêm qua, Messi đã chạm cột mốc 300 chiến thắng tại sân Nou Camp cùng với Barcelona. Đáng chú ý, cột mốc khủng này được El Pulga xác lập chưa đầy 1 ngày trước lễ trao giải The Best.

Ở trận đấu sớm vòng 14 La Liga, Barcelona đã xuất sắc đánh bại hiện tượng Real Sociedad với tỷ số 2-1 nhờ những pha lập công của Jordi Alba và De Jong.

Chiến thắng này đã giúp Barcelona tạm thời leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga với 20 điểm sau 12 trận, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 4 điểm (Barcelona thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Messi chạm mốc 300 trận thắng cùng Barcelona tại sân nhà Nou Camp.
Messi chạm mốc 300 trận thắng cùng Barcelona tại sân nhà Nou Camp.

Trong chiến thắng của Barcelona, Messi không ghi bàn hay kiến tạo. Dù vậy, cầu thủ người Argentina vẫn gây dấu ấn và được tờ Whoscored chấm điểm xuất sắc nhất trận đấu.

Messi chính là người châm ngòi dẫn tới bàn thắng của De Jong khi thực hiện đường mở cánh cho Jordi Alba, trước khi cầu thủ này tạt bóng cho De Jong ghi bàn. Ngoài ra, El Pulga cũng có 4 lần rê bóng thành công, cao nhất trận đấu.

Đáng chú ý, sau trận đấu đêm qua, Messi đã chạm cột mốc đặc biệt khi có 300 chiến thắng (hòa 48, thua 20) cùng với Barcelona tại sân Nou Camp trên mọi đấu trường. Trong đó, anh đã cùng CLB giành 211 chiến thắng ở La Liga, 53 ở Champions League, 30 ở Cúp nhà Vua và 6 tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Trong 300 chiến thắng của Barcelona, Messi đã góp tới 380 bàn thắng.

Tính cả trận đấu với Real Sociedad, Messi đã có 747 trận khoác áo Barcelona trên mọi đấu trường. Anh chỉ cần ra sân 20 trận nữa là san bằng kỷ lục của Xavi (776 lần khoác áo Barcelona). Bên cạnh đó, El Pulga chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa là phá được kỷ lục của Vua bóng đá Pele về số bàn thắng nhiều nhất cho 1 CLB. Hiện tại, siêu sao người Argentina đã ghi 642 bàn cho CLB xứ Catalan..

Đêm nay, Messi sẽ tranh giải The Best với C.Ronaldo và Lewandowski.
Đêm nay, Messi sẽ tranh giải The Best với C.Ronaldo và Lewandowski.

Messi đã xác lập cột mốc khủng ngay trước thềm lễ trao giải The Best (Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA) diễn ra vào lúc 01h00 đêm nay. El Pulga sẽ cùng hai đối thủ khác là Lewandowski và C.Ronaldo tranh nhau giải thưởng này. Vào năm ngoái, Messi chính là người được vinh danh ở giải thưởng cao quý trên.

Ở diễn biến khác, HLV Ronald Koeman đã vô cùng hạnh phúc sau khi chứng kiến Barcelona hạ gục đội đầu bảng Real Sociedad. Ông chia sẻ: "Đây là chiến thắng xứng đáng và quan trọng cho chúng tôi. Hiệp 1 diễn ra khá tuyệt vời và đáng ra chúng tôi phải có thêm bàn thắng. Hiệp 2 tình hình khó khăn hơn vì Real Sociedad là đội bóng tốt.

Nhìn chung, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn đối thủ ở nhiều thời điểm và xứng đáng có được chiến thắng. Tôi cũng ấn tượng với tình huống cứu thua xuất sắc của Ter Stegen ở cuối trận".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi chạm cột mốc khủng trước giờ trao giải The Best

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO