Messi ghi cú đúp siêu phẩm, Barca thắng đậm Huesca

16/03/2021 09:07

Messi ghi cú đúp siêu phẩm, Barca giành chiến 4-1 trước Huesca trong khuôn khổ vòng 27 La Liga 2020/2021 diễn ra sáng nay (16/3).

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn mở tỉ số của Messi (Ảnh: Reuters).

Trước khi bước vào so tài với Huesca, Barca bị Real Madrid, đội thắng Elche chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Do đó, nếu muốn đòi lại vị trí của mình và tiếp tục bám sát Atletico Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Barca phải giành trọn 3 điểm ở trận đấu muộn vòng 27.

Lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng hơn giúp Barca dễ dàng kiểm soát thế trận, chơi lấn lướt Huesca ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 13, từ tình huống tấn công trung lộ, Messi nhận bóng từ Sergio Busquets ở trước vòng cấm địa, M10 tung cú dứt điểm rất căng khiến thủ thành Fernández bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Pha lập công của Messi giúp Barca dễ dàng triển khai lối đá của mình hơn. Những phút sau đó, đội chủ sân Nou Camp liên tục dồn ép Huesca, khiến đội bóng này vất vả chống đỡ. Cho dù rất cố gắng, nhưng đến phút 35, đội khách vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 từ cú dứt điểm rất hiểm hóc của Antoine Griezmann ở ngoài vòng cấm địa.

Không còn gì để mất sau bàn thua thứ 2, Huesca dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội khách giúp họ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Rafa Mir trên chấm phạt đền ở phút 45+3.

Óscar Mingueza bật cao đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 (Ảnh: Reuters).

Bước sang hiệp 2, Barca gia tăng sức ép lên phần sân của Huesca. Phút 53, Barca phối hợp đá phạt góc, Messi tạt bóng rất hay vào vòng cấm của Huesca cho Óscar Mingueza bật cao đánh đầu, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Sau khi để Óscar Mingueza ghi bàn thắng thứ 3, Huesca dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nên cự ly đội hình không còn đảm bảo như trước. Đó là lý do mà khung thành của Fernández liên tục đặt trong trái thái báo động sau mỗi đợt lên bóng nhanh của đội chủ nhà.

Phút 90, Messi nhận bóng từ Trincão ở khu vực trung lộ, M10 dẫn bóng chậm rãi đến trước vòng cấm của Huesca sau đó tung cú dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng xứ Catalan.

Messi ghi cú đúp và 1 kiến tạo giúp Barca thắng đậm Huesca (Ảnh: Reuters).

Với chiến thắng này, Barca đã có 59 điểm, đòi lại vị trí thứ 2 từ tay đại kình địch Real Madrid. Quan trọng hơn, Messi và các đồng đội đã thu hẹp khoảng cách với Atletico Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch xuống còn 4 điểm. Trong khi đó, Huesca vẫn đứng vị trí cuối bảng xếp hạng với 20 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi ghi cú đúp siêu phẩm, Barca thắng đậm Huesca

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO