Messi phá kỷ lục của Pele, Barcelona thắng lớn

23/12/2020 12:03

Barcelona đã đánh bại Valladolid 3-0 trên sân khách để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng La Liga. Messi đã đi vào lịch sử khi phá kỷ lục ghi bàn cho một đội bóng của "Vua bóng đá" Pele.

Sau trận hòa thất vọng trước Valencia, Barcelona hiểu rằng họ không còn đường lùi ở cuộc đua vô địch La Liga. Một thất bại trước Valladolid sẽ khiến họ hụt hơi trong cuộc đua cùng Atletico và Real Madrid.

Lenglet đánh đầu mở tỷ số cho Barcelona.

Barcelona khởi đầu suôn sẻ với bàn thắng mở tỷ số của hậu vệ Lenglet. Ngay sau đó, Braithwaite ghi tên mình trên bảng kết quả giúp CLB xứ Catalonia cầm chắc 3 điểm sau 45 phút đầu.

Sang hiệp 2, Lionel Messi ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona. Đây là bàn thắng thứ 644 của Messi cho Barcelona và El Pulga vượt qua kỷ lục ghi 643 bàn thắng cho một CLB của "Vua bóng đá" Pele.

Braithwaite nhoài người dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.

Barcelona tiếp tục xếp thứ 5 ở La Liga với 24 điểm/14 trận. Đội dẫn đầu là Atletico với 32 điểm/13 trận, các vị trí tiếp theo thuộc về Real Madrid (29 điểm/14 trận) và Real Sociedad (26 điểm/16 trận).

HLV Koeman đưa ra khá nhiều thay đổi về đội hình Barcelona khi bộ cặp tiền vệ gồm Pjanic và De Jong. Pedri và Braithwaite được sát cánh trên hàng công cùng Lionel Messi.

Messi ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Barcelona dồn đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng Ngay phút thứ 7, Frenkie de Jong chuyền thuận lợi cho Messi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 21. Messi tạt bóng chính xác để trung vệ Clement Lenglet bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Jordi Masip mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Barcelona tiếp tục chơi hưng phấn và làm chủ cuộc chơi nhờ đội hình luôn được dâng cao sang phần sân đội chủ nhà.

Messi đã có bàn thắng thứ 644 trong màu áo Barcelona.

Phút 35, hậu vệ cánh phải Sergino Dest băng lên rất nhanh bên cánh phải và thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm để tiền đạo Braithwaite nỗ lực chuồi bóng cận thành nhân đôi cách biệt 2-0 cho Barcelona.

Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1, khi Valladolid gần như không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ter Stegen, trong bối cảnh gồng mình phòng ngự.

Ngôi sao người Argentina vẫn đóng vai trò không thể thay thế ở Barcelona.

Bước sang hiệp 2, Valladolid nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sức công phá yếu ớt của đội chủ nhà không thể xuyên thủng được bức tường phòng ngự chắc chắn của Barcelona.

Khi dâng cao đội hình, đội chủ nhà để lộ nhiều sơ hở để Barcelona tung đòn phản công. Valladolid bất lực trong việc theo kịp các pha triển khai bóng nhanh của Messi và các đồng đội.

Phút 58, De Jong có đường trả bóng rất thông minh để Messi băng lên dứt điểm hiểm hóc ngay sát mép vòng cấm nhưng thủ thành Masip đã đổ người cản phá thành công. Tuy nhiên, nỗ lực của Messi đã được đền đáp ở phút 65.

Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho một CLB của "Vua bóng đá" Pele.

Sau pha phối hợp với De Jong, tiền vệ trẻ Pedri có pha giật gót đúng nhịp để Messi băng lên loại bỏ hai hậu vệ đội chủ nhà và thực hiện cú dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0 cho CLB xứ Catalonia

Sau khi có 3 bàn thắng, Barcelona chơi có phần chủ quan và tạo cơ hội cho các cầu thủ chủ nhà dứt điểm nhiều hơn. Phút 74, thủ thành Ter Stegen có liên tiếp hai pha cản phá xuất sắc từ các cú dứt điểm của các chân sút Valladolid.

Ở 15 phút cuối trận, Barca nhường thế trận cho đối thủ nhưng sự thiếu đột biến trong lối chơi của đội chủ nhà khiến họ gần như không đe dọa được khung thành của thủ môn Stegen. Chung cuộc, đoàn quân HLV Koeman có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân khách Jose Zorrilla.

Đội hình xuất phát

Valladolid: Masip; Hervias, Fernandez, Sanchez, Nacho; Jota, Michel, Alcaraz, Plano; Andre, Weismann.

Barcelona: Stegen; Dest, Araujo, Mingueza, Lenglet, Alba, Pjanic, De Jong; Pedri, Braithwaite, Messi.

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi phá kỷ lục của Pele, Barcelona thắng lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO