Messi rực sáng, Argentina tiến vào bán kết Copa America gặp Colombia

04/07/2021 12:28

Trước Ecuador quá yếu, Argentina dễ dàng giành thắng lợi 3-0, với một bàn thắng và một cú đúp kiến tạo đến từ Lionel Messi. Argentina sẽ gặp Colombia ở bán kết Copa America 2021.

Argentina dễ dàng có thế trận dồn ép trước Ecuador. Ngay phút 14, trung vệ Pezzella chuyền dài cho Lautaro Martinez thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Galindez của Ecuador, nhưng cú sút ngay sau đó của cầu thủ này lại trúng vào một hậu vệ đội Ecuador, khi bóng đang trên đường bay vào lưới.

Đến phút 23, Messi đứng trước cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số. Đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ Ecuador tạo điều kiện cho Messi đối mặt với thủ môn đối phương. Thế nhưng, El Pulga lại sút bóng trúng cột dọc.

Messi lại là diễn viên chính trong trận Argentina đánh bại Ecuador ở tứ kết Copa America 2021.
Messi lại là diễn viên chính trong trận Argentina đánh bại Ecuador ở tứ kết Copa America 2021.

Bỏ qua các cơ hội vừa nêu, Argentina vẫn tìm thấy bàn thắng trước khi hiệp một kết thúc. Phút 42, pha băng ra không an toàn của thủ môn Galindez bên phía Ecuador, bóng tìm đến chân của Messi. Tiền đạo đội trưởng đội tuyển Argentina chuyền nhanh cho De Paul đang đối diện với khung thành trống,

Dĩ nhiên, De Paul không bỏ qua cơ hội đá bóng vào lưới Ecuador, để ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Ở đầu sân bên kia, Ecuador chủ yếu trân mình chịu trận trước các đợt tấn công của Argentina. Thỉnh thoảng họ mới mang được bóng sang phần sân đối phương, nhưng hầu như không tung ra được pha dứt điểm đúng hướng nào về phía khung thành của thủ môn Emiliano Martinez của đội bóng xứ Tango.

De Paul ghi bàn mở tỷ số cho Argentina từ đường chuyền dọn cỗ của Messi.
De Paul ghi bàn mở tỷ số cho Argentina từ đường chuyền dọn cỗ của Messi.

Sang hiệp hai, Argentina tiếp tục chơi ép sân. Phút 50, Messi đi bóng lôi kéo các hậu vệ của Ecuador, anh trả bóng ngược lại cho Nicolas Gonzalez, nhưng Gonzalez lại dứt điểm lên trời từ ngoài khu vực 16m50.

Chưa ghi bàn cho đội nhà, nhưng Gonzalez suýt chút nữa ghi bàn cho… đối phương, may mà pha đánh đầu phá bóng của anh ở phút 64, sau tình huống đá phạt góc của đội Ecuador lại đi sạt cột dọc khung thành của Argentina.

Messi nhiều lần làm khổ hàng thủ Ecuador.
Messi nhiều lần làm khổ hàng thủ Ecuador.

Phút 74, Messi có pha xử lý bóng sở trường, đảo người loại một hậu vệ Ecuador, trước khi tung cú cứa lòng chân trái đầy kỹ thuật từ khoảng 20m, thủ môn Galindez của Ecuador bó tay, nhưng tiếc cho Messi và cho đội tuyển Argentina là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 84, Argentina có bàn thắng thứ hai trong trận. Sau tình huống đoạt bóng rất hay của Di Maria từ chân hậu vệ Ecuador, Messi có bóng và chuyền dọn cỗ cho Lautaro Martinez, để cầu thủ này ung dung dứt điểm từ cự ly gần, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Tango.

Rực sáng với hai tình huống kiến tạo và một bàn thắng, Messi đưa Argentina vào bán kết.
Rực sáng với hai tình huống kiến tạo và một bàn thắng, Messi đưa Argentina vào bán kết.

Chưa hết, đến phút bù giờ của hiệp hai, Argentina đứng trước một cơ hội nữa. Di Maria có bóng phản công, anh dốc thẳng về phía khung thành của Ecuador, buộc hậu vệ Hincapie phạm lỗi.

Ban đầu trọng tài cho Argentina hưởng phạt đền và phạt thẻ vàng Hincapie. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, vị "vua sân cỏ" thay đổi quyết định, chuyển quả phạt đền thành quả phạt hàng rào, do điểm phạm lỗi nằm ngoài khu vực 16m50. Nhưng thay vì chỉ nhận thẻ vàng, trung vệ Hincapie của Ecuador phải nhận thẻ đỏ, vì lỗi ngăn cản tình huống có thể ghi bàn của đối phương.

Từ quả đá phạt này, Messi tung cú sút tuyệt đẹp, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina, đưa đội bóng xứ sở Tango vào bán kết gặp Colombia (diễn ra sáng 7/6, theo giờ Việt Nam). Trận bán kết còn lại sẽ là cặp đấu giữa chủ nhà Brazil và Peru (sáng 6/6).

Đội hình xuất phát của hai đội

Argentina: Emiliano Martinez, Molina, Pezzella, Otamendi, Acuna, Paredes, Lo Celso, De Paul, Lautaro Martinez, Messi, Gonzalez.

Ecuador: Galindez, Angelo, Hincapie, Arboleda, Estupinan, Franco, Mendez, Gruezo, Palacios, Preciado, Valencia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi rực sáng, Argentina tiến vào bán kết Copa America gặp Colombia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO