Mexico: Số người chết do động đất mạnh kỷ lục tăng lên 90

10/09/2017 18:53

Hơn 90 người được xác nhận đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh nhất thế kỷ đổ bộ vùng bờ biển phía Nam Mexico. Trận động đất cũng ảnh hưởng tới khoảng 50 triệu người dân khác sống tại thủ đô Mexico City và Guatemala City.

Lực lượng quân đội Mexico được huy động để thực hiện công tác cứu hộ. (Nguồn: CNN).

Cơ quan Địa chất Mỹ (USGS) đã báo cáo có nhiều đợt dư chấn sau động đất, trong đó có 6 đợt dư chấn có cường độ trên 5,0 độ Richter. Con số người chết chủ yếu là ở bang Oaxaca, nơi có rất nhiều tòa nhà bị sụp đổ. Thị trưởng bang này cho hay 71 người đã chết sau trận động đất.

Công tác cứu hộ và khắc phục thảm họa đã tiếp diễn trong suốt những ngày cuối tuần qua. Tại thành phố Juchitan, nhân viên cứu hộ đã sử dụng đèn pin chiếu vào trong các đống đổ nát, cùng sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ để tìm người bị mắc kẹt. Nhiều đội cứu hộ khác sử dụng các máy móc hạng nặng để di dời các mảnh vỡ cỡ lớn.

Bộ Nội vụ Mexico cũng cho hay có 15 người chết ở bang Chiapas và 4 người khác ở bang Tabasco thiệt mạng vì động đất. Chiapas và Oaxaca, có dân số khoảng 9 triệu người, là hai khu vực nghèo nhất của nước này.

Động đất còn kéo theo sóng thần với độ cao khoảng 1,75 mét, theo Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương. Cảnh báo sóng thần còn được phát đi ở các nước như Vanuatu và New Zealand.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho hay chính phủ đã huy động quân đội, cảnh sát liên bang để khắc phục thảm họa. Trận động đất đổ bộ vào nước này trong khi mà Mexico cũng bắt đầu ngấm ảnh hưởng từ cơn bão Katia.

Eduardo Mendoza, Giám đốc tổ chức Direct Relief Mexico, cho hay cơn bão này có thể ảnh hưởng tới các nỗ lực cứu hộ sau động đất và gây nhiều chứng bệnh liên quan tới ô nhiễm nguồn nước. Nhiều xe tải chở hàng viện trợ cũng khó tiếp cận các khu vực ảnh hưởng bởi động đất, khiến người dân phải tự chở hàng hóa bằng xe gia đình.

Hiện tổ chức Direct Relief Mexico đang hợp tác với nhiều công ty ở Mexico và Mỹ để cung cấp hàng viện trợ, thuốc men tới những hộ dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất vừa qua ở Mexico.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mexico: Số người chết do động đất mạnh kỷ lục tăng lên 90

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO