Mi giả có thể khiến bạn mắc các bệnh nguy hiểm về mắt

Lan Anh 01/05/2021 14:00

Gắn mi giả hay nối mi là hình thức trang điểm giúp đôi mắt trở nên long lanh hơn. Tuy nhiên, cùng với đó là những tác hại tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe mà bạn cần lưu ý.

Mặc dù lông mi giả có vẻ vô hại nhưng nó có thể trở thành tác nhân gây ra những vấn đề về mắt, thậm chí là hỏng giác mạc.

Bác sỹ Robert Dorin (New York) cảnh báo, keo dính lông mi giả được làm từ Formaldehyd, một loại chất gây ra độc hại cho cơ thể khi con người tiếp xúc phải nó. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thường ẩn thành phần này bằng cách in những dòng chữ rất nhỏ trên tuýp keo.

Ảnh minh họa.

Khi sử dụng thường xuyên, ngoài việc ảnh hưởng đến mắt, lượng chất độc hại này sẽ xâm nhập và đi sâu vào cơ thể, dẫn đến tình trạng nhiễm độc và ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các bộ phận khác trên cơ thể.

Hiện nay, mi giả và keo dán mi bán rộng rãi trên thị trường với nguồn gốc và chất lượng rất khó xác định. Keo dán mi không rõ nguồn gốc có thể trở thành nguyên nhân của chứng bệnh rụng mi, nặng hơn là dẫn đến sự tổn thương các nang lông, khiến sợi mi không còn khả năng tái tạo và phát triển.

Ảnh minh họa.

Các loại lông mi giả được làm từ chất liệu tổng hợp, dễ bắt bụi rất mất vệ sinh khi chúng ta dùng keo gắn vào mí mắt, từ đó gây dị ứng cho mắt và da. Tỉ lệ gây dị ứng khi gắn mi giả là khá cao bởi chất liệu làm mi và thành phần của keo gắn không đạt chất lượng, dễ kích ứng với mắt. Nó không chỉ khiến đôi mắt bạn cảm thấy khó chịu, mà về lâu dài có thể gây nhiễm trùng mắt và dẫn đến mù lòa. Do đó, hãy lựa chọn những sản phẩm mi giả và keo dán có chất lượng. Nếu bạn cảm thấy ngứa ngáy hoặc có các biểu hiện như mí mắt sưng đỏ khi gắn mi giả thì hãy tháo ra ngay.

Ảnh minh họa.

Các sợi mi giả được dính vào sát mi mắt thường khiến mắt bị cộm, cọ sát nhiều gây ra những tổn thương cho mắt. Khi bạn rửa mặt, đổ mồ hôi hoặc để trong thời gian dài, keo dán sẽ bị bong ra, rơi vào mắt, điều này sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi. Về lâu dài, có thể gây ra viêm mắt, viêm bờ mi, viêm kết mạc thậm chí là hỏng giác mạc.

Ảnh minh họa.

Sử dụng mi giả tức là lớp mi giả này sẽ đè nặng lên mi thật, khiến cho mi thật phải chịu một sức nặng và vô tình sẽ làm tổn thương mi thật và mi mắt. Khi tháo mi giả, do lớp keo gắn rất chặt nên bạn có thể vô tình làm rụng cả những sợi lông mi thật. Từ đó, lông mi thật của bạn sẽ càng ngày càng thưa đi và bạn sẽ càng muốn sử dụng mi giả nhiều hơn nếu muốn đẹp.

Ngoài ra, các chất có trong keo gắn mi giả không hề tốt cho mắt. Nếu sử dụng thường xuyên, nó sẽ ngăn chặn sự phát triển của lông mi tự nhiên, thậm chí còn gây tổn thương và làm hỏng nang lông, khiến lông mi không thể mọc lại được.

Ảnh minh họa.

Mí mắt vốn rất nhạy cảm, việc sử dụng mi giả, thậm chí là những loại lông mi giả đắt tiền, được quảng cáo siêu nhẹ vẫn có thể khiến cho mi mắt cảm thấy nặng nề, làm tăng nguy cơ sụp mí.

Điều này không thể phát hiện sớm mà phải trải qua một thời gian dài gắn mi giả vào mí mắt, bạn mới cảm thấy mí mắt nặng trĩu. Sụp mí là căn bệnh rất khó chữa, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng mi giả thường xuyên.

Theo các bác sỹ đầu ngành, gắn mi giả có thể ảnh hưởng đến màu sắc của mắt. Lượng sắc tố nâu ở mống mắt bị thay đổi, gây viêm mống mắt dẫn đến việc màu mắt cũng thay đổi theo.

Ảnh minh họa.

Những tác hại của việc gắn mi giả có thể nhìn thấy rõ là rất nguy hiểm. Vì vậy, chỉ nên sử dụng mi giả khi thực sự cần thiết và nên chọn những loại mi và kéo dán chất lượng tốt, mặc dù giá thành cao. Thay vì sử dụng mi giả, bạn có thể làm dài và đen mi một cách tự nhiên bằng việc bôi dầu dừa, dầu ô liu… đều đặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mi giả có thể khiến bạn mắc các bệnh nguy hiểm về mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO