Michael Jordan kiếm nhiều tiền nhất lịch sử làng thể thao

Theo VNE 19/12/2017 11:37

Huyền thoại bóng rổ người Mỹ có thu nhập 1,85 tỷ đôla trong sự nghiệp ở giải nhà nghề Mỹ (NBA).

Michael Jordan kiếm nhiều tiền nhất lịch sử làng thể thao

Michael Jordan được ví như "Vua bóng rổ". (Ảnh: Reuters).

Theo thống kê 25 VĐV thể thao kiếm nhiều tiền nhất lịch sử của Forbes, Jordan dẫn đầu nhờ các hợp đồng tài trợ với Gatorade, Hanes, Nike và Upper Deck. Huyền thoại từng năm lần nhận giải Cầu thủ hay nhất NBA cũng đang sở hữu 90% cổ phần Charlotte Hornets – CLB bóng rổ có giá trị 780 triệu đôla.

Hai môn thể thao chứa nhiều đại diện nhất trong top 25 là bóng rổ và golf. Trong đó, golf sở hữu tới bốn nhân vật trong top 10, gồm Tiger Wood (1,7 tỷ đôla), Arnold Palmer (1,4 tỷ), Jack Nicklaus (1,2 tỷ) và Phil Mickelson (815 triệu). Bên cạnh Jordan, hai ngôi sao bóng rổ khác có tên trong top 10 là Kobe Bryant (800 triệu) và Shaquille O’Neal (735 triệu).

Quyền anh cũng có năm đại diện trong danh sách, dù ở những vị trí thấp hơn. Floyd Mayweather kiếm tới 785 triệu đôla trong sự nghiệp, chưa kể khoản tiền nhận được từ trận thắng Conor McGregor tháng 8/2017. Nếu tính cả số khoản thu này, “Độc cô cầu bại” đã có một tỷ đôla, ngang thu nhập của huyền thoại làng F1 Michael Schumacher. Đứng sau Mayweather là Mike Tyson (700 triệu), Oscar De La Hoya (520 triệu), Manny Pacquiao (510 triệu) và Evander Holyfield (475 triệu).

Michael Jordan kiếm nhiều tiền nhất lịch sử làng thể thao - 1

Messi và Ronaldo có thể cải thiện thứ hạng trong tương lai. (Ảnh: Reuters).

Bóng đá chịu lép vế đôi chút với chỉ một đại diện trong top 10 - David Beckham. Cựu cầu thủ của Man Utd và Real Madrid kiếm 800 triệu đôla trong sự nghiệp. Bộ đôi thống trị Quả Bóng Vàng 10 năm qua là Ronaldo và Messi cũng có tên trong danh sách. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đứng thứ 12 với 725 đôla triệu, cao hơn bốn bậc so với Messi (600 triệu). Vị trí của họ có thể thay đổi đáng kể trong những năm tới.

Quần vợt cũng góp mặt hai đại diện. Đứng đầu là tay vợt được coi là biểu tượng làng banh nỉ - Roger Federer. “Tàu tốc hành” đã kiếm được 675 triệu đôla. Riêng trong năm 2017, tay vợt người Thụy Sĩ bỏ túi thêm 111,9 triệu đôla để trở thành tay vợt kiếm tiền giỏi nhất năm. Tay vợt còn lại trong danh sách đứng thứ 25, đó là Andre Agassi (470 triệu).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Michael Jordan kiếm nhiều tiền nhất lịch sử làng thể thao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO