Miền Bắc đón hai đợt không khí lạnh liên tiếp từ ngày mai

P.Vân 16/11/2022 19:11

Hai đợt không khí lạnh liên tiếp tràn xuống miền Bắc vào khoảng ngày 19 và 21/11, đúng vào dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 gây mưa dông diện rộng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa suy yếu nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên do chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao hoạt động yếu nên đêm có mưa, mưa rào rải rác, ngày có mưa vài nơi. Các khu vực khác chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Ngày 17/11, miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu, riêng vùng núi Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió yếu trên mực 5000m; áp giảm, độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết phân tích trên, riêng Nam Bộ kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc sau có xu hướng nâng trục lên phía Bắc kết hợp với rìa phía Tây của áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn Tây; áp giảm, độ ẩm ít thay đổi sau tăng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu nên ngày mai (17/11), các tỉnh miền Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Riêng vùng núi Bắc Bộ, do tác động của vùng hội tụ gió trên cao nên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nhiệt độ thấp nhất các tỉnh miền Bắc từ 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ. Dự báo đến 18/11, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ vẫn có mưa rải rác, vùng đồng bằng ít mưa, trời hửng nắng.

Khoảng ngày 19/11, một đợt không khí lạnh yếu, lệch đông sẽ tràn xuống nước ta. Do tác động của đợt không khí lạnh yếu này nên từ đêm 18/11, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ngày 19/11, miền Bắc có mưa dông rải rác. Sau đó khoảng 21-22/11, không khí lạnh tiếp tục tăng cường. Miền Bắc từ 21-24/11 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nền nhiệt giảm 2-3 độ.

Tại miền Trung, từ ngày 19-24/11 hình thành nhiễu động trong đới gió Đông trên cao. Vì vậy, từ ngày 20-24/11, khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên từ ngày 19-23/11, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Ngày 24/11, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Nam Bộ từ ngày 19-24/11 cũng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 25-26/11 có mưa rào và dông rải rác xuất hiện vào chiều và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc đón hai đợt không khí lạnh liên tiếp từ ngày mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO