Miền Bắc đón nắng sau đợt mưa lũ lịch sử

Nguồn: Trung tâm dự báo KTTV Trung ương 07/08/2015 03:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết tại miền Bắc đang tốt dần lên, ngày 6/8, các tỉnh miền Bắc đã có nắng, độ ẩm cao trên 80%, không khí mát mẻ, nhiệt độ từ 27-33 độ C.

Do vùng hội tụ gây mưa tại miền Bắc đã dịch chuyển ra phía biển mang theo thời tiết xấu cho hầu khắp khu vực Vịnh Bắc Bộ, mây dông phát triển không ngừng tạo ra những cơn mưa lớn kèm theo tố lốc, gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục ở khoảng 14 đến 16 độ vĩ Bắc nên ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều mây, ngày có mư a rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc đón nắng sau đợt mưa lũ lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO