Miền Trung bị chia cắt do lũ lớn

PV 01/12/2016 23:09

Mưa lớn từ ngày 30/11 đến ngày 1/12 làm cho một số con sông lớn ở khu vực Nam Trung bộ nước dâng cao. Chính quyền các địa phương đã tập trung huy động lực lượng, phương tiện sơ tán dân, triển khai các phương án bảo vệ tính mạng, tài sản của bà con.

Nước lũ chia cắt nhiều tuyến đường.

Tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, các xã Ân Hảo Ðông, Ân Hảo Tây, Ân Tín, Ân Mỹ bị nước lũ chia cắt. Mưa lũ đã làm gần 2.000 nhà dân ngập nước từ 0,8m đến 1,5 mét.

Sáng nay, lãnh đạo huyện Hoài Ân huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, thanh niên xung kích đến các địa phương bị ngập nặng giúp dân sơ tán đến nơi an toàn. “Huyện đã chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự, thanh niên xung kích rồi vận động bà con nhân dân di chuyển từ vùng trũng lên vùng cao, đặc biệt phụ nữ, bà già, trẻ em”, ông Hoàng Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định cho biết.

Mưa lớn đã làm hư hỏng nhiều tuyến giao thông và ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Tại huyện An Lão, nhiều tuyến đường lên các xã vùng cao và đường ÐT 629 tại xã An Hòa còn bị ngập.

Tại huyện Hoài Nhơn, hai ngày qua có mưa to, mực nước sông Lại lên rất nhanh làm ngập hơn 2.000 hécta lúa mới gieo sạ.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, nước sông Vệ dâng cao gây ngập một số khu dân cư.

Chính quyền huyện miền núi Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tìm kiếm nạn nhân Nguyễn Đức Trọng, trú tại xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi, công nhân thi công Dự án thủy điện Đắk Re ở xã Ba Xa, huyện Ba Tơ bị nước lũ cuốn trôi.

Huyện Nghĩa Hành cũng tổ chức sơ tán khẩn cấp 215 hộ dân với hơn 800 nhân khẩu vùng trũng thấp đến nơi an toàn.

Đồng thời, huy động lực lượng thanh niên, dân quân tự vệ cùng phối hợp Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.

Ông Phan Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hơn 320 hộ dân sống dọc sông Vệ và sông Phước Giang bị ngập nên địa phương huy động lực lượng đến giúp bà con kê dọn đồ đạc, sơ tán người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Tuy đã quá quen thuộc với lũ dữ nhưng không ít người dân nơi đây phải bất ngờ vì lần đầu tiên trong nhiều năm qua, đến thời điểm này lũ lại về. Do đó vẫn còn một số người dân còn chủ quan nên cũng bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Trung bị chia cắt do lũ lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO