Miền Trung trong tôi

Hoàng Minh 03/11/2020 07:30

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, vào 20h ngày 12/11 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Miền Trung trong tôi” nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Nhiều tiết mục đặc sắc sẽ được biểu diễn trong chương trình “Miền Trung trong tôi”.

Những ngày qua, các đợt mưa lũ lớn liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng hết sức nặng nề đến một số tỉnh miền Trung, đặc biệt là tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị, mưa lũ đã vượt mức lũ lịch sử. Tại các tỉnh, thành phố: Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Đà Nẵng, nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập, thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản.

Lũ lụt đã làm hàng trăm người chết, mất tích; hàng nghìn ngôi nhà bị sập, tốc mái hư hại; hoa mùa, tài sản của người dân bị mưa lũ cuốn trôi... gây nên những thiệt hại vô cùng lớn về người và tài sản. Hiện tượng bão chồng bão, lũ chồng lũ... liên tục đổ vào miền Trung khiến người dân rơi vào cảnh vô cùng khốn đốn. Những hình ảnh đồng bào, chiến sĩ cả nước gồng mình chống chọi với thiên tai, bão lũ khiến trái tim ai nấy đều quặn thắt.

TS.NSND Phạm Anh Phương, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam chia sẻ: Chương trình nghệ thuật “Miền Trung trong tôi” là chương trình nghệ thuật đầu tiên do Ban chấp hành vừa mới được Đại Hội đại biểu toàn quốc Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam khóa VII bầu ra chỉ đạo thực hiện. “Miền Trung trong tôi” cũng là tấm lòng, là tình cảm của các nghệ sĩ hướng về miền Trung thân yêu, với ước mong chia sẻ với đồng bào những đau thương, mất mát, mong bà con sớm khắc phục những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chương trình quy tụ 13 tác phẩm ca múa đặc sắc ấm áp tình người, mang đậm tính nghệ thuật do TS.NSND Phạm Anh Phương chỉ đạo nghệ thuật; Tổng đạo diễn ThS Tuyết Minh và các biên đạo - nghệ sĩ là hội viên của Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam dàn dựng và biểu diễn như: NSND Ngọc Bích, NSND Hồng Phong, NSƯT Tuấn Ngọc, Biên đạo Hoàng Sao, Biên đạo Nguyễn Hải Trường, Biên đạo Tạ Xuân Chiến, Biên đạo Tống Mai Len, Nghệ sĩ Thu Quỳnh, Đức Hiếu, nhóm nhảy Bnashor và Muca...

Chương trình được thực hiện dưới sự phối hợp của Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Nhà hát Ca Múa Nhạc Công an Nhân dân, Học viện Múa Việt Nam, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ khách mời: NSƯT Thanh Tâm, ca sĩ Thu Hường, ca sĩ Trang Trần, ca sĩ Cẩm Tú, ca sĩ Ngọc Khuê, tam ca nam của Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội...

Chương trình nghệ thuật “Miền trung trong tôi” được tổ chức cũng thay lời hiệu triệu tới toàn thể Hội viên Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam trên mọi miền tổ quốc cùng quý khán giả yêu nghệ thuật múa trong và ngoài nước chung tay cùng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, mưa lũ gây ra.

Được biết, chương trình “Miền Trung trong tôi” là chương trình không bán vé, huy động mọi sự hảo tâm, tri ân của các Chi hội, hội viên, nghệ sĩ và khán giả đến thưởng thức gây quỹ ủng hộ hướng về miền Trung thương yêu. Toàn bộ số tiền và nhu yếu phẩm từ chương trình sẽ được gửi tới Ủy ban TƯ MTTQ ngay sau đêm diễn để chuyển tới đồng bào miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Trung trong tôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO