Minh Béo bị cáo buộc 3 tội danh liên quan trẻ em

Theo Zing 29/03/2016 09:40

Các cơ quan pháp luật ở California xác nhận nghệ sĩ Minh Béo bị bắt vì ba tội danh: dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Hiện mức phí tại ngoại của diễn viên Minh Béo được tòa đặt là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Minh Béo tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 18/3. Ảnh:Duy England.

Cơ quan công tố tại Westminster thuộc Quận Cam, California xác nhận diễn viên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt ngày 24/3. Hiện diễn viên Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California.

PV đã liên hệ tới nhà tù Theo Lacy để xin nói chuyện với Minh Béo nhưng nhân viên nhà tù từ chối và cho biết việc liên lạc phải do Minh Béo chủ động.

Trao đổi với PV một đại diện cơ quan công tố cho biết nghệ sĩ Minh Béo, sinh năm 1977, bị truy tố với ba tội danh gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em. Lần xuất hiện tiếp theo tại toà của nghệ sĩ Minh Béo là ngày 15/4.

Đại diện pháp luật này cho biết thêm trong trường hợp không có luật sư đại diện, "theo luật, ông ấy sẽ được chỉ định có luật sư biện hộ". Hiện mức phí tại ngoại của diễn viên Minh Béo được tòa đặt là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

"Chỉ đến lần ra toà lần tới mới biết ông ấy có được giảm phí tại ngoại hay không", viên chức pháp luật bang cho biết.


Thông tin về nghệ sĩ Minh Béo trên hệ thống nhà tù California.Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC và tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đều cho biết đang "gấp rút" cập nhật thông tin về vụ việc. Tại Mỹ, luật pháp có án phạt rất nặng đối với hành vi quấy rối tình dục trẻ em, bao gồm án tù nhiều năm và tiền phạt.

Trước đó, hôm 18/3, diễn viên hài Minh Béo lên đường sang Mỹ lưu diễn. Những ngày đầu ở Mỹ, hình ảnh của anh và các đồng nghiệp như Vũ Luân, Châu Thanh... trên sân khấu và hậu trường các show diễn được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng.

Minh Béo là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Tên tuổi Minh Béo bị ảnh hưởng khi năm 2014 anh bị tố cáo lạm dụng tình dục, trong đó có những nghệ sĩ trẻ từng được anh dẫn dắt. Ca sĩ Hoàng Tôn cũng từng lên tiếng cáo buộc đàn em của anh bị Minh Béo sàm sỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Minh Béo bị cáo buộc 3 tội danh liên quan trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO