Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Hương Diệp Ảnh: Hoàng Long 02/06/2016 16:54

Ngày 2/6, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2016, tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2016.

Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Quang cảnh lễ mít tinh.

Dự lễ mít tinh Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, các vị trong Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thế Đồng và toàn thể cán bộ công chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình khẳng định, ngày môi trường thế giới là một trong những hoạt động quan trọng để tập trung sự chú ý của toàn thế giới vào những vấn đề của môi trường, kêu gọi sự quan tâm và các hành động chính trị trong việc bảo vệ môi trường.

Với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, thông điệp đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đến công dân toàn cầu về điểm giới hạn của hệ sinh thái trên Trái đất, hơn bao giờ hết cần sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã. Chủ đề này một lần nữa truyền cảm hứng cho nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất.

Là một quốc gia biển, Việt Nam là một trong số 9 quốc gia đầu tiên tổ chức các sự kiện chào mừng ngày Đại dương thế giới vào tháng 6/2009 trong khuôn khổ Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được Chính phủ quy định trong Nghị định số 25/2009/NĐ-CP ngày 6/3/2009. Chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay là “Vì một Đại dương xanh” với mục tiêu hướng đến quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên và môi trường biển đảo.

Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới - 1

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình phát biểu tại buổi lễ.

Điểm nhấn của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 là Lễ mitting quốc gia được sự phối hợp giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định; Lễ ra quân lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển, diễu hành xe đạp tuyên truyền môi trường biển và trông cây xanh bảo vệ bở biển…

Theo Phó Chủ tịch Lê Bá Trình, trong những năm qua, bằng nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, công tác bảo vệ môi trường đã được Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên lồng ghép thực hiện trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và đã trở thành công việc thường ngày, thành hành động thiết thực vì sự phát triển bền vững của mỗi gia đình, mỗi bản thân và mỗi cộng đồng xã hội ở hầu khắp các khu dân cư.

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ cho Mặt trận các địa phương huy động các tầng lớp nhân dân thể hiện hành động cụ thể tham gia kỷ niệm Ngày môi trường thế giới, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo ở hàng ngàn khu dân cư, đặc biệt là ở các khu dân cư đang xây dựng các mô hình “Lồng ghép nhiệm vụ bảo vệ môi trường vào cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường” và “Khu dân cư thực hiện hài hòa giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường” của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Từ ngày 1 đến 3/12/2015, lần đầu tiên, một Hội nghị toàn quốc “Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại Thừa Thiên - Huế giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và 40 tổ chức tôn giáo cùng tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại Lễ mít tinh, Công đoàn UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong Cơ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO